Panasonic số hóa việc quản lý hóa đơn với Odoo
Panasonic Life Solutions Vietnam Co., Ltd.
Address: No.1 VSIPII-A, Road No.12, Vietnam-Singapore Industrial Park II-A, Vinh Tan, Tan Uyen, Binh Duong, Viet Nam.

Giới thiệu về Panasonic

Với vai trò là một công ty cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, Panasonic mong muốn đem lại các giải pháp thông gió và diệt khuẩn nâng cao chất lượng không khí trong nhà (IAQ) phục vụ cuộc sống của người dân Việt Nam. Đặc biệt Panasonic đang chiếm thị phần lớn trong lĩnh vực quạt trần và quạt thông gió tại Việt Nam. Với thế mạnh về chất lượng và giá trị thương hiệu đã được vun đắp trong hơn 100 năm hoạt động, Panasonic còn nỗ lực xây dựng chuỗi cung ứng nhanh hơn bằng cách thành lập nhà máy sản xuất thiết bị chất lượng không khí trong nhà tại Việt Nam.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các thiết bị liên quan đến IAQ, nhà máy Panasonic Bình Dương bắt đầu với sản phẩm quạt trần cho thị trường Việt Nam và đang có kế hoạch mở rộng sản xuất sang quạt thông gió vào năm tài chính 2022. Panasonic còn lên chiến lược tập trung đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại địa phương. Các bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) về các giải pháp chất lượng không khí trong nhà được thành lập nhằm hướng tới mục tiêu trở thành nhà máy vận hành hợp nhất các quy trình R&D, sản xuất và bán hàng.

Triển khai hệ thống quản lý hóa đơn điện tử với chiến lược chiếm lĩnh thị trường

Với thế mạnh về công nghệ và mục tiêu chiếm lĩnh thị trường IAQ tại Việt Nam và Đông Nam Á, Panasonic quyết định triển khai một hệ thống quản lý hóa đơn điện tử (E-invoice) thay vì hóa đơn giấy truyền thống. Bởi ban lãnh đạo công ty hiểu rõ những bất cập trong việc sử dụng hóa đơn truyền thống:

Tốn nhiều chi phí và thời gian: Để sử dụng hóa đơn giấy thì doanh nghiệp phải đầu tư nhiều khoản chi phí như giấy, in ấn, vận chuyển, lưu trữ… Việc sử dụng hóa đơn điện tử sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được các khoản chi phí vận chuyển hay lưu trữ. Hơn thế nữa, thời gian giao – nhận hóa đơn cũng được rút ngắn từ vài ngày xuống vài phút sau vài cú click chuột, đối tác/khách hàng sẽ nhận được hóa đơn tại bất cứ đâu, chỉ cần có kết nối internet.

Tình trạng làm giả hóa đơn hoặc thất lạc: Hóa đơn giấy rất dễ làm nhái từ nguyên liệu cho đến hình thức. Đối với hóa đơn điện tử, cơ quan thuế sẽ sử dụng 1 mã xác thực riêng nên không thể làm giả. Còn tránh được rủi ro cháy, rách hoặc mất hóa đơn.

Thủ tục hành chính phức tạp: thực hiện báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn hàng quý là việc chiếm nhiều thời gian, công sức tại doanh nghiệp bởi nhiều thủ tục và tốn thời gian di chuyển. Với hóa đơn điện tử, mọi thông tin đều được Tổng cục Thuế lưu trữ qua hệ thống phần mềm mà không cần phải lập khai báo.

Tuy nhiên, không giống với các doanh nghiệp khác là áp dụng các phần mềm hóa đơn điện tử được các nhà cung cấp phát triển sẵn trên thị trường như BKAV, Viettel, VNPT, Misa… Với nhu cầu tự quản trị dữ liệu và hóa đơn, đảm bảo an toàn và bảo mật dữ liệu, Panasonic đã quyết định tự triển khai một hệ thống quản lý hóa đơn điện tử riêng.

Trong cuộc họp với ERPOne, các giám đốc điều hành của Panasonic đã vô cùng ấn tượng bởi tính linh hoạt, thân thiện với người dùng và giải pháp tích hợp dựa trên Cloud mã nguồn mở của Odoo. Sau nhiều cuộc họp, Panasonic quyết định áp dụng giải pháp quản lý hóa đơn điện tử bằng Odoo.

Các tính năng nổi bật của hệ thống quản lý hóa đơn trên nền tảng Odoo ERP

Với Odoo E-Invoicing, công việc quản lý hóa đơn doanh nghiệp chưa bao giờ nhanh chóng và dễ dàng đến thế. Từ quản lý hóa đơn (khởi tạo – lập – gửi – nhận – lưu trữ - điều chỉnh), ký điện tử, nhật ký xuất hóa đơn đến thanh toán, tất cả đều có thể thực hiện ngay trên ứng dụng điện thoại ở bất cứ đâu.

  • Cho phép tạo lập hóa đơn, phát hành, quản lý và phân phối hóa đơn qua app mobile, website.

  • Tạo hóa đơn một cách tự động dựa trên báo giá, đơn hàng, hợp đồng hoặc theo thời gian và vật liệu.

  • Quản lý kho mẫu hóa đơn điện tử hợp pháp theo quy định của cơ quan thuế, đáp ứng đa dạng mẫu hóa đơn theo yêu cầu khách hàng.

  • Lập nhanh chóng các loại báo cáo cần thiết như: bảng kê hóa đơn, báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, báo cáo doanh thu…

  • Hỗ trợ cấu hình chữ ký số và ký điện tử lên hóa đơn được phát hành.

  • Tích hợp sẵn tính năng Hợp đồng/biên bản điện tử giúp giảm thời gian ký nhận biên bản giữa 02 bên và xử lý hóa đơn sai sót nhanh chóng.

  • Tự động gửi hóa đơn qua email dưới dạng tệp đính kèm PDF chỉ với một cứ nhấp chuột.

  • Hỗ trợ tra cứu hóa đơn mọi lúc mọi nơi.

  • Tự động tổng hợp tờ khai thuế và hạch toán hóa đơn điện tử.

  • Dữ liệu về hóa đơn được lưu trữ, bảo mật và an toàn tuyệt đối. Cho phép phân tích doanh số một cách dễ dàng dựa trên cơ sở dữ liệu hóa đơn.

  • Chấp nhận thanh toán trực tuyến qua Paypal, Stripe, Authorize.net, Ingenico, Buckaroo…

  • Tính năng theo dõi tự động giúp việc thanh toán trở nên nhanh chóng và dễ dàng. Loại bỏ các phiền toái khi gửi thư nhắc nhở các thanh toán chậm trễ.

Odoo đã đơn giản hoá toàn bộ hệ thống quản lý hóa đơn điện tử của Panasonic. Hệ thống đã giúp doanh nghiệp tối ưu hóa công tác quản lý, tiết kiệm chi phí và thời gian thực hiện các nghiệp vụ hóa đơn. 


Với Phước Hiệp Thành, Odoo không chỉ là công cụ quản lý sản xuất