Dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp cần hệ thống ERP

Dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp cần hệ thống ERP


Mọi doanh nghiệp và tổ chức hoạt động khác nhau dựa trên khu vực, lĩnh vực, phương thức và quy mô hoạt động. Hơn nữa, những hạn chế về nắm bắt số liệu, thông tin luôn thay đổi trên thị trường cùng với sự cạnh tranh luôn gia tăng. Vì vậy, doanh nghiệp cần tập trung vào việc đi trước đối thủ và đặt sản phẩm và dịch vụ của mình lên hàng đầu đối với khách hàng. Điều này sẽ đưa việc kinh doanh của doanh nghiệp và các hoạt động của doanh nghiệp có lợi nhuận và vận hành tốt hơn các doanh nghiệp khác trên thị trường. Hơn nữa, các chỉ số luôn thay đổi và các thông số mới hơn, cũng như phương pháp ra quyết định ứng biến với thị trường luôn thích ứng với doanh nghiệp. Hơn nữa, việc quản lý các doanh nghiệp này với những thông tin và chỉ số rời rạc sẽ dẫn đến việc quản lý công ty không hiệu quả và sẽ bị xuống dốc.
Các chỉ số khác nhau cho thấy rằng doanh nghiệp của bạn không thể được quản lý và đang rất cần sự giúp đỡ và hỗ trợ vận hành. Điều này có thể thay đổi từ sự sụt giảm về lợi nhuận cũng như hiệu quả trong việc vận hành doanh nghiệp cho đến sự mất khả năng quản lý của nhân viên cũng như các đơn đặt hàng mua bán. Do đó, nhu cầu về các giải pháp và hệ thống quản lý chuyên dụng cho doanh nghiệp của bạn đã trở thành tất yếu trên toàn thế giới và những giải pháp này sẽ cung cấp khả năng kiểm soát hoàn toàn cũng như chức năng quản lý sẽ có lợi về lâu dài. Các giải pháp phần mềm hoạch định nguồn lực ERP sẽ dẫn dắt cho việc quản lý các hoạt động kinh doanh vì chúng sẽ mang lại hiệu quả cho kinh doanh và quản trị của doanh nghiệp. Đây là các giải pháp được tạo ra với nền tảng cơ sở có sẵn những qui trình tiêu chuẩn trên thế giới và tạo ra một giải pháp phần mềm dựa trên nhu cầu và qui trình của doanh nghiệp.
Vậy câu hỏi đặt ra là khi nào thì nên triển khai giải pháp quản lý doanh nghiệp như giải pháp ERP cho doanh nghiệp của mình? Luôn luôn tốt hơn nếu bắt đầu quản trị hoạt động của một công ty với một giải pháp phần mềm ERP có sẵn. Tuy nhiên, điều này sẽ không được chấp nhận và thiếu tính thực tế khi áp dụng cho các doanh nghiệp khác nhau các ngành nghề khác nhau, do đó tiến trình vận hành triển khai các giải pháp ERP nằm ở giai đoạn giữa. Nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động mà không có giải pháp ERP hoặc các công cụ quản lý kinh doanh chuyên dụng khác khi quá trình này đang diễn ra, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều trục trặc khác nhau trong việc vận hành các quy trình sẽ trở nên nghiêm trọng và ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp.
Blog này sẽ mô tả những dấu hiệu nhất định trong doanh nghiệp của bạn để cho thấy rằng đã đến lúc bạn triển khai một giải pháp ERP.

Không quản lý theo thời gian thực

Nếu hoạt động kinh doanh của bạn không được kiểm soát bởi các hoạt động của dữ liệu thời gian thực và bạn không được cung cấp cái nhìn sâu sắc về thông tin thời gian thực của các sản phẩm, dịch vụ và hoạt động sản xuất, bạn sẽ gặp khó khăn rất lớn trong khía cạnh quản lý doanh nghiệp. Trong trường hợp các công ty có số lượng lệnh sản xuất nhỏ, qui mô ít nhân viên có thể điều hành các hoạt động mà không cần một công cụ kiểm soát chuyên dụng. Tuy nhiên, các tổ chức quy mô lớn và trung bình không thể hoạt động nếu không có công cụ quản lý chuyên dụng và việc không có khả năng hiểu các hoạt động dựa trên dữ liệu thời gian thực cho thấy rằng đã đến lúc các doanh nghiệp này chuyển sang giải pháp ERP chuyên dụng.

Thiếu tự động hóa

Trong thế giới hiện đại hóa này, các hoạt động của doanh nghiệp phải hoạt động dựa trên các hệ thống tiên tiến và tự động, điều này sẽ mở đường cho việc nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như nâng cao hiệu suất hoạt động. Hơn nữa, một giải pháp ERP sẽ có thể tích hợp với các công cụ tự động hóa và nâng cao để vận hành các hoạt động trong thời gian thực và hoạt động sẽ dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp. Các công cụ tự động cùng với các công cụ tiên tiến hỗ trợ vận hành cho nhân viên bằng cách đơn giản hóa các công việc thường ngày sẽ mở đường cho một doanh nghiệp hiệu quả và các giải pháp ERP sẽ có thể mang lại những điều đó và hỗ trợ tích hợp các bên thứ ba khác hệ thống cũng như phần mềm để quản trị hiệu quả.

Quản lý khách hàng không hiệu quả

Điều quan trọng nữa là bạn phải có khả năng quản lý hiệu quả khách hàng của mình cùng với việc thu hút nhiều khách hàng hơn thông qua các chiến dịch tiếp thị cũng như quảng cáo khác nhau. Hơn nữa, bạn sẽ cần phải phục vụ tất cả các nhu cầu của khách hàng và cải thiện chỉ số hài lòng của khách hàng, điều này sẽ dẫn đến việc quản lý mối quan hệ khách hàng hiệu quả và tiếp tục mang lại nhiều khách hàng hơn cho doanh nghiệp của bạn. Với các giải pháp ERP chuyên dụng sẽ dẫn dắt cho các hoạt động quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả, bạn sẽ có thể quản lý các quy trình quản lý khách hàng và mang lại khách hàng mới thông qua các hoạt động và nguồn khác nhau.

Vận hành với các giải pháp không hiệu quả

Nếu bạn đang điều hành hoạt động kinh doanh của mình bằng các công cụ và giải pháp không hiệu quả và khiến bạn gặp khó khăn khi vận hành với những công cụ và giải pháp đó, rõ ràng là bạn cần triển khai một giải pháp quản lý mới hoặc chuyển sang một giải pháp ERP tốt hơn cho doanh nghiệp của mình. Điều này sẽ cải thiện hiệu suất hoạt động của công ty bạn cùng với việc mang lại ngày càng nhiều lợi nhuận cho tổ chức.

ERP có thể hữu ích như thế nào?

Các giải pháp Cloud ERP như Odoo ERP, bạn sẽ có các mô-đun chuyên dụng kiểm soát vận hành công ty, mở đường cho việc quản lý và vận hành doanh nghiệp hiệu quả. Ngoài ra, với khả năng dễ dàng tích hợp, bạn sẽ có thể vận hành doanh nghiệp của mình với các ứng dụng và giải pháp của bên thứ ba khác nhau.
Odoo và nhiều giải pháp ERP khác có thể tùy chỉnh, nghĩa là bạn có thể phát triển nền tảng theo cách bạn cần mà không cần thảo luận về quy trình hoạt động được chuẩn hóa của ERP tương ứng. Ngoài ra, vì đây là một giải pháp dựa trên đám mây, nó có thể được vận hành từ xa để đảm bảo bạn có toàn quyền kiểm soát ngay cả khi bạn không ở trong công ty. Nếu bạn đang tìm kiếm triển khai một giải pháp ERP tiên tiến cho doanh nghiệp của mình thì Odoo ERP là giải pháp phù hợp nhất.