ODOO MUA HÀNG

là trợ thủ đắc lực cho việc quản lí các yêu cầu đặt hàng, đấu thầu, thiết lập các qui trình quản lý đạt tiêu chuẩn do nhu cầu Doanh nghiệp đặt ra, kiểm soát nhập hàng từ nhiều nhà cung  cấp và các hoạt động quản lí chất lượng sản phẩm từ đầu vào.

Dễ dàng  kiểm tra quản lý các nhà cung cấp & đơn mua hàng

chỉ với ứng dụng Odoo

Quản lý sản phẩm

-    Thiết lập các Mặt hàng từ các nhà cung cấp, dễ dàng quản lí các sản phẩm từ nhiều nhà cung ứng khác nhau tránh rủi ro sai sót các mặt hàng.
-    Khai báo mặt hàng đơn giản với nhiều đơn vị tính cùng các thuộc tính chi tiết như màu sắc, kích thước nhằm xác định chính xác sản phẩm bạn cần đặt hàng
-    Cấu hình các qui tắc để Odoo tự động tạo Yêu cầu mua hàng và tự động chuyển đổi từ Yêu cầu mua hàng sang Đơn đặt hàng.
-    Quản lý giám sát chặt chẽ các dữ liệu tồn kho luôn đảm bảo số lượng sản phẩm các mặt hàng trong kho, tự động tạo Yêu cầu mua hàng theo các qui tắc người dùng đã thiết lập.

Quản lý giao dịch

    1. Yêu cầu đặt hàng

-    Thiết lập các nhà cung cấp cho các sản phẩm (item), hệ thống tổng hợp dữ liệu và tạo ra các Yêu cầu đặt hàng chi tiết bao gồm giá, tên sản phẩm & mã theo đúng với cách thức của từng nhà cung cấp tránh nhiều rủi ro sai sót nhầm lẫn giữa nhiều item với nhau.
-    Ứng dụng Odoo cho phép trích xuất gửi bản Yêu cầu đặt hàng trực tiếp đến nhà cung cấp thông qua Email với các mẫu thiết lập email template chuyên biệt theo từng Nhà cung cấp khác nhau.
-   Người có thể cấu hình giá theo hình thức giảm giá với số lượng mua cực kỳ đơn giản với các thuộc tính đặc trưng của sản phẩm như màu sắc, kích thước, hình dáng.
-   Cấu hình các qui tắc để tạo các Yêu cầu đặt hàng tự động như: qui tắc về tồn kho (mức tồn kho thấp nhất, điểm đặt hàng lại, số lượng đặt hàng lại,..)
    2. Đơn đặt hàng

-    Xem và phê duyệt, quản lí chặt chẽ trạng thái của các Yêu cầu mua hàng, Đơn hàng giao.
-    Odoo cho phép người dùng thiết lập các qui tắc để tự động hoá giai đoạn chuyển đổi từ các Yêu cầu thành các Đơn đặt hàng, ngày dự kiến nhận hàng

-    Quản lí, theo dõi thông tin nhập hàng từ nhà cung cấp, chi tiết tồn kho tại mỗi location
-    Quản lí các dự án đấu thầu, ghi nhận các báo giá và yêu cầu của nhà cung cấp.

Các Báo cáo thông kê & Nâng cao

-    Tự động chuyển hoá đồng bộ thông tin dữ liệu về các giao dịch như hóa đơn đặt hàng, của bộ phận mua hàng cho bộ phận kế toán nhằm tối ưu các công đoạn nhập dữ liệu, tiết kiệm thời gian tăng hiệu xuất công việc, tránh các rủi ro sai sót khâu nhập liệu của cả 2 phòng ban.
-    Odoo với tính năng tự động Tạo báo cáo thống kê năng lực của các Nhà cung cấp, các vấn đề phát sinh trong giao dịch như: trễ hẹn giao hàng, giảm giá trên Đơn đặt hàng...
-    Khả năng tích hợp với các phân hệ khác trong hệ thống như: Tồn kho, Hoá đơn, Kế toán giúp người dùng không cần thao tác quá nhiều, đơn giản dễ dàng lại tiết kiệm tối đa trên từng Đơn đặt hàng.

Phương pháp thủ công

1    Tốn kém thời gian chi phí

2     Khả năng rủi ro sai lệch dữ liệu rất cao

3     Hiệu xuất làm việc thấp

4     Kém linh hoạt 

Tiên tiến cùng Odoo

1   Tính năng đồng bộ dữ liệu giúp tiết kiệm thời gian, chi phí nhân công.

2   Tích hợp nhiều module khác liên kết chặt chẽ dữ liệu giữa các phòng ban tránh tình trạng sai lệch 

3    Quản lí theo dõi xuyên suốt quá trình đặt hàng, giao nhận, đảm bảo chất lượng đầu vào

4    Tăng hiệu xuất làm việc qua tính năng Báo cáo tự động, xử lí mọi vấn đề phát sinh nhanh chóng hiệu quả.

Tích hợp các module trong hệ thống

TỒN KHO

Đồng bộ dựa trên các giao dịch mua hàng, cấu hình quy tắc bổ sung để tránh tình trạng thiếu hụt hàng hoá.

SALE

Tự đọng tính toán số lượng hàng tồn kho dựa trên các đơn bán hàng, xuất hàng.
 

KẾ TOÁN 

Tính toán chính xác, ghi nhận các bút toán nhập kho, công nợ và khoản thanh toán các giao dịch với nhà cung cấp.