Báo giá
Báo giá sản phẩm là tài liệu chính thức mà Công ty cung cấp cho khách hàng với thông tin về các chi phí liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ. 

Cửa sổ báo giá có thể được truy cập từ menu Đơn hàng > Báo giá của phân hệ Bán hàng.

Giao diện thể hiện tất cả các báo giá được mô tả trong nền tảng cùng với các chi tiết về ngày tạo, khách hàng, nhân viên bán hàng, hoạt động tiếp theo, công ty, tổng số tiền và trạng thái.

Giao diện Báo giá có thể được xem ở chế độ xem danh sách, Kanban, pivot, biểu đồ và lịch. Ngoài ra, Odoo cung cấp các tùy chọn khác nhau để lọc hoặc nhóm các báo giá.

Để tạo một báo giá mới, người dùng có thể truy cập cửa sổ tạo bằng cách chọn tùy chọn Tạo có sẵn. Trong cửa sổ tạo, người dùng có thể chỉ định Khách hàng, ngày hết hạn, Bảng giá, các điều khoản thanh toán, mẫu báo giá, địa chỉ giao hàng.

Trong menu Chi tiết đơn hàng, người dùng có thể thêm sản phẩm muốn bán bằng cách nhấp vào tùy chọn Thêm sản phẩm. Danh mục thể hiện Tên sản phẩm, mô tả, số lượng, đơn giá, thuế, chiết khấu, tổng tiền. Ngoài ra, người dùng có thể thêm ghi chú hoặc khu vực.
 
Bên cạnh là tab Sản phẩm tùy chọn, người dùng cũng chọn sản phẩm, điền đơn giá và số lượng như danh mục chi tiết đơn hàng (nếu có). Sản phẩm tùy chọn là một kỹ thuật bán kèm nâng cao được sử dụng để khiến khách hàng chi tiêu nhiều hơn bằng cách mua một sản phẩm có liên quan đến những gì đang được mua. Khi khách hàng nhận được báo giá qua email, họ có thể thêm các sản phẩm được cung cấp vào đơn đặt hàng của họ.
Tab Thông tin khác cung cấp thêm thông tin như nhân viên bán hàng, nhóm bán hàng, công ty, tham chiếu khách hàng và các thẻ. Ngoài ra, bạn có thể kích hoạt các tùy chọn chữ ký trực tuyến và thanh toán trực tuyến để yêu cầu chúng cho khách hàng nhằm xác nhận đơn đặt hàng tự động. 
 
Các thông tin giao hàng như điều khoản, chính sách vận chuyển, ngày giao hàng có thể được phân bổ. Ngày giao hàng là ngày đã hứa cho khách hàng và nếu bạn thiết lập ngày này thì đơn giao hàng sẽ được lên lịch dựa trên ngày này thay vì thời gian giao sản phẩm. Ngoài ra, bạn có thể phân bổ vị trí tài chính được sử dụng để điều chỉnh thuế, tài khoản phân tích cho các khách hàng cụ thể cùng với theo dõi chiến dịch, kênh trung gian và nguồn của đơn hàng.
Nếu báo giá được tạo và xác minh, nó có thể được gửi đến Khách hàng qua email với cửa sổ tạo email như hình dưới đây. Một mẫu email tự động được tạo và người dùng có thể chỉnh sửa chi tiết mô tả theo nhu cầu.

Nếu báo giá được xác nhận, người dùng có thể xác nhận đơn hàng và trạng thái của báo giá thay đổi thành đơn hàng bán. Đồng thời bên dưới đơn hàng, người dùng có thể thấy được các hoạt động đều tự động tạo ra ghi chú.

 

Sau khi xem bảng báo giá đã xác nhận, bạn có thể Tạo Hóa đơn bằng cách chọn nút tạo hóa đơn có sẵn ở góc trái cửa sổ này. Thao tác này sẽ dẫn bạn đến một cửa sổ bật lên như hình dưới đây.

Từ cửa sổ này, người dùng có thể chọn loại hóa đơn từ Hóa đơn thông thường, Tiền đặt cọc (phần trăm), Tiền đặt cọc (số tiền cố định). Sau đó, bạn có thể nhấp vào nút Tạo và Xem hóa đơn và bạn có thể xác nhận hóa đơn đã soạn thảo và bạn có điều kiện để xem và chỉnh sửa hóa đơn trước khi xác nhận.
 
Sau khi xem xét lại một lần người dùng bấm xác nhậnghi nhận thanh toán, hóa đơn sẽ từ trạng thái Dự thảo thành Đã vào sổ và cửa sổ được đánh dấu là THANH TOÁN trong một nhãn màu xanh lá cây.