Odoo luôn đảm bảo tính bảo vệ trong việc quản lý các hoạt động mua hàng do doanh nghiệp thực hiện. Tính năng thông báo cảnh báo có sẵn trong Odoo sẽ giúp ích cho bạn trong việc tạo cảnh báo hoặc chặn thông báo trên đơn đặt hàng theo nhà cung cấp hoặc sản phẩm có trong đơn đặt hàng. Bạn có thể sử dụng tính năng này bất cứ khi nào bạn gặp bất kỳ khó khăn nào với các nhà cung cấp hoặc sản phẩm cụ thể. Hãy cùng xem cách thức hoạt động của tính năng này trong mô-đun Mua hàng.

 

Từ menu Cài đặt của mô-đun, bạn có thể kích hoạt tùy chọn Cảnh báo có sẵn trong tab Đơn hàng.


Sau khi kích hoạt tính năng này, hãy nhớ nhấp vào nút Lưu để lưu các thay đổi mới. Giờ đây, bạn có thể đặt thông báo cảnh báo cho nhà cung cấp và sản phẩm trong mô-đun Mua hàng của mình.

 

Trong cửa sổ quản lý nhà cung cấp, bạn sẽ có tùy chọn bổ sung để đặt Thông báo cảnh báo cho nhà cung cấp cụ thể như minh họa trong ảnh chụp màn hình bên dưới.


Trong tab Ghi chú Nội bộ, bạn sẽ nhận được tùy chọn Cảnh báo về Đơn đặt hàng nơi bạn có thể chọn một thao tác phù hợp từ các tùy chọn đã cho cho đơn đặt hàng với nhà cung cấp này. Nếu bạn không muốn tạo bất kỳ loại thông báo cảnh báo nào, bạn có thể chọn tùy chọn Không có thông báo. Trong trường hợp bạn gặp phải bất kỳ khó khăn nào từ nhà cung cấp này, bạn có thể đưa ra các cảnh báo bằng tùy chọn Cảnh báo và chặn tin nhắn bằng tùy chọn Chặn Tin nhắn tương ứng.

Tính năng này cũng sẽ có sẵn cho các sản phẩm. Bạn có thể kiểm tra cửa sổ chi tiết sản phẩm như hình bên dưới, nơi bạn có thể tìm thấy tính năng Cảnh báo trong tab Mua hàng.



Khi bạn xác nhận đơn đặt hàng với nhà cung cấp hoặc sản phẩm có cảnh báo, Odoo sẽ tự động đưa ra thông báo cảnh báo để bạn được thông báo về vấn đề với nhà cung cấp hoặc sản phẩm đã chọn.

Bây giờ, chúng ta sẽ thảo luận về các hóa đơn và hóa đơn mua hàng phù hợp 3 bên.