Chương trình khuyến mãi, giảm giá
Khuyến mãi nhằm mục đích chính là kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy người tiêu dùng mua và mua nhiều hơn các hàng hoá, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp hoặc phân phối. Ngoài ra, hoạt động khuyến mãi còn nhằm mục đích quảng bá thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp.

Các chương trình khuyến mãi là công cụ khuyến khích mua hàng tốt nhất được thiết lập sẵn tại phân hệ bán hàng Odoo. Bằng cách triển khai các công cụ này, người dùng sẽ có thể thu hút nhiều khách hàng hơn và Odoo cho phép người dùng quản lý họ một cách hiệu quả. Nó cũng hỗ trợ người dùng cuối tạo các chương trình khuyến mãi cho sản phẩm theo yêu cầu của họ.

Người dùng có thể kích hoạt khuyến mãi bằng cách truy cập menu Bán hàng > Cấu hình > Thiết lập. Kích hoạt Phiếu chiết khấu và Tùy chọn Khuyến mãi.

Chiết khấu

Chiết khấu cho các sản phẩm và dịch vụ là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng và khiến họ muốn mua. Trong nền tảng Odoo, bạn có điều khoản để quản lý chiết khấu trên từng đơn hàng bán hàng.

 

 Chương trình khuyến mãi

Sau khi kích hoạt, Người dùng có thể tìm thấy Khuyến mại ở menu Sản phẩm > chương trình khuyến mãi.

 

Bạn có thể tạo một chương trình khuyến mãi mới bằng cách nhấp vào nút Tạo.

 

Trong cửa sổ tạo, người dùng thiết lập các thông tin liên quan đến chương trình khuyến mãi của mình. Bao gồm: Tên chương trình, điều kiện, ngày bắt đầu ngày kết thúc, website áp dụng, loại khuyến mại, phương thức.

Điều kiện: 

Dựa trên khách hàng:

  • Chương trình phiếu giảm giá này chỉ có thể được áp dụng cho một số khách hàng đã chọn.

  • Khách hàng có thể được lọc theo nhu cầu.

  • Tất cả các hồ sơ khách hàng sẽ được thực hiện


Dựa trên Sản phẩm:

  • Người mua sẽ nhận được phần thưởng khi mua các sản phẩm đã chọn này

  • Theo mặc định, tất cả các bản ghi sản phẩm có thể bán được sẽ được lấy.


Định lượng

  • Tại đây chúng ta có thể đặt số lượng mua sản phẩm tối thiểu để nhận thưởng.

  • Điều này giúp đặt số tiền yêu cầu tối thiểu để nhận thưởng

Sử dụng mã khuyến mại

  • Mã được áp dụng tự động

  • Không cần mã. Trong trường hợp này, phần thưởng sẽ tự động được áp dụng khi quy tắc được đáp ứng

Phần thưởng

-  Áp dụng cho đơn hàng hiện tại 

-  Áp dụng cho đơn hàng tiếp theo (tặng coupon): Nếu chọn mục này sẽ tự động sinh ra một trường để người dùng điền ngày coupon hết hạn

Phần thường có 3 cách: 

-  Chiết khấu

-  Tặng sản phẩm miễn phí.

-  Miễn phí giao hàng

Phần thưởng chiết khấu

a) Áp dụng chiết khấu: Giảm giá có thể được thiết lập theo hai cách khác nhau.

-  Phần trăm: Phần trăm cố định của tổng số tiền

-  Giá trị cố định: Giảm giá số tiền cố định

b) Giảm giá Áp dụng cho

-  On Oder (Theo đơn đặt hàng) : Giảm giá có thể được áp dụng trên toàn bộ đơn hàng

-  On Cheapest Product (Trên sản phẩm rẻ nhất): Giảm giá có thể được áp dụng cho sản phẩm rẻ nhất trong đơn đặt hàng

- On Specific Products (Trên sản phẩm cụ thể):  Giảm giá sẽ được áp dụng cho một sản phẩm cụ thể

c) Số tiền chiết khấu tối đa

- Số tiền chiết khấu tối đa được cung cấp

Phần thưởng sản phẩm khuyến mãi

Người dùng sẽ điền sản phẩm dùng để tặng và số lượng tặng.

Chương trình Phiếu giảm giá

Vào chương trình phiếu giảm giá bằng menu : Bán hàng > Sản phẩm > Chương trình phiếu giảm giá.

Khi nhấp vào chương trình phiếu giảm giá, người dùng sẽ được chuyển hướng đến một cửa sổ mới như bên dưới.
 

Để tạo phiếu giảm giá mới, bạn có thể nhấp vào nút Tạo.

 

Phiếu giảm giá có thể được sử dụng để tạo ra giảm giá giới hạn. Phiếu giảm giá có thể được gọi là mã sử dụng một lần. Nó có thể tạo ra chiết khấu cho khách hàng.

Nội dung bên trong cửa sổ tạo phiếu giảm giá cũng tương tự như chương trình khuyến mãi. Người dùng cũng sẽ đặt tên chương trình, chọn các mục ngày xác nhận, điều kiện và phần thưởng.