Chuyển đổi cơ hội thành báo giá bán hàng

Khi bạn chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành cơ hội mới, Odoo cho phép bạn tạo báo giá bán hàng mới từ cơ hội hiện có nếu khách hàng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Chúng ta đã thảo luận về cách tạo một khách hàng tiềm năng mới và biến nó thành một cơ hội mới trong các phần trước của chương này. Tại đây, chúng tôi sẽ trình bày chi tiết việc chuyển đổi cơ hội thành báo giá bán hàng bằng mô-đun Odoo CRM.

Ảnh chụp màn hình được cung cấp bên dưới cho thấy một cơ hội mà chúng tôi sẽ chuyển đổi thành báo giá bán hàng mới. Như bạn có thể thấy trong hình ảnh, bạn sẽ nhận được các nút Báo giá mới, Thành công, Thất bại và Tăng cường trên màn hình.


Tại đây, bạn có thể nhấp vào nút Báo giá mới để tạo báo giá bán hàng mới. Ngay khi bạn nhấp vào nút này, Odoo sẽ dẫn bạn đến cửa sổ báo giá bán hàng của cơ hội tương ứng. Hình ảnh hiển thị bên dưới là báo giá bán hàng mà chúng tôi đã tạo từ cơ hội.


Các chi tiết trong báo giá sẽ được điền tự động dựa trên các chi tiết có sẵn trong cơ hội tương ứng. Bạn có thể chỉ định các chi tiết bổ sung trong các tab như Dòng đặt hàng, Sản phẩm tùy chọn, Thông tin khác và Chữ ký của khách hàng. . Sau khi kiểm tra các chi tiết trong báo giá, bạn có thể gửi báo giá qua Email cho khách hàng có liên quan bằng nút Gửi Qua Email.

Sau khi bạn gửi báo giá cho khách hàng tương ứng, trạng thái của báo giá có thể được xem là đã gửi như minh họa trong hình trên. Chúng ta sẽ thảo luận chi tiết về việc tạo báo giá bán hàng và đơn đặt hàng trong chương tiếp theo của cuốn sách này. Trong mô-đun CRM, bạn sẽ thấy menu Bán hàng bao gồm một tùy chọn độc quyền có tên là Báo giá của tôi, nơi bạn có thể tìm thấy tất cả các báo giá được tạo trong mô-đun CRM từ khách hàng tiềm năng/cơ hội.


Danh sách hiển thị chi tiết về Số lượng, Ngày tạo, Khách hàng, Nhân viên bán hàng, Hoạt động, Công ty, Tổng số và Trạng thái. Sử dụng nút Tạo, bạn có thể tạo báo giá bán hàng mới trong module CRM. Chúng ta sẽ thảo luận về việc tạo báo giá trong khi thảo luận về module Bán hàng.