Giai đoạn

Trong khi thảo luận về bảng điều khiển chính của mô-đun Odoo CRM, chúng tôi đã đề cập đến việc sắp xếp khách hàng tiềm năng/cơ hội ở các giai đoạn khác nhau trong quy trình. Việc phân công các giai đoạn khác nhau cho hồ sơ sẽ luôn giúp bạn dễ dàng nhận biết tiến độ của từng thao tác. Dựa trên yêu cầu của bạn, bạn có thể phân loại hồ sơ thành các giai đoạn khác nhau. Khi bạn đạt được các yêu cầu của một giai đoạn cụ thể, bạn chỉ cần kéo và thả bản ghi vào giai đoạn tiếp theo. Thật dễ dàng để tạo các giai đoạn mới từ chính bảng điều khiển. Phương pháp tạo các giai đoạn mới từ đường ống đã được giải thích trong phần trước của chương này. Bây giờ, hãy xem việc tạo các giai đoạn bằng cách sử dụng tùy chọn Giai đoạn có sẵn trong menu Cấu hình.



Danh sách các giai đoạn đã được định cấu hình có thể được nhìn thấy trong cửa sổ này như trong hình trên. Bạn có thể thực hiện các thay đổi trong các giai đoạn hiện có bằng cách nhấp vào giai đoạn cần thiết từ danh sách đã cho. Nếu bạn muốn tạo một giai đoạn mới cho khách hàng tiềm năng/cơ hội trong kênh bán hàng của mình, bạn có thể nhấp vào nút Tạo ở góc trên cùng bên trái của màn hình.


Đặt tiêu đề phù hợp cho sân khấu trong trường Tên sân khấu. Bạn có thể kích hoạt Giai đoạn giành được nếu bạn muốn coi giai đoạn cụ thể này là giai đoạn giành được khách hàng tiềm năng/cơ hội. Có thể gấp giai đoạn này trong đường ống bằng cách kích hoạt tùy chọn Đã gấp trong đường ống. Bạn có thể đề cập đến các nhóm cụ thể sử dụng giai đoạn này trong trường Nhóm bán hàng. Bằng cách đề cập đến điều này, các đội khác sẽ không thể nhìn thấy hoặc sử dụng giai đoạn cụ thể này. Cuối cùng, bạn có thể chỉ định một số yêu cầu trong trường Yêu cầu để chuyển khách hàng tiềm năng/cơ hội sang giai đoạn này. Sau khi bạn hoàn thành tất cả các trường cần thiết, giai đoạn mới sẽ được thêm vào danh sách giai đoạn hiện có.