Khi bạn hoàn thành việc tạo yêu cầu báo giá, bạn có thể gửi yêu cầu đó đến nhà cung cấp tương ứng để nhận được sự chấp thuận của họ. Sau khi gửi RFQ cho nhà cung cấp, bước tiếp theo là xác nhận đơn đặt hàng. Trong Odoo, bạn sẽ có một nền tảng chuyên dụng trong menu Đơn hàng của mô-đun Mua hàng để quản lý Đơn hàng.

 


Cửa sổ này tương tự như cửa sổ quản lý Yêu cầu báo giá. Bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết về Tham chiếu, Ngày xác nhận, Nhà cung cấp, Công ty, Người mua, Hoạt động, Tài liệu nguồn, Tổng số, Trạng thái thanh toán và Ngày đến dự kiến. Nút Tạo có thể giúp bạn tạo một đơn đặt hàng mới.

Nếu cả hai bên đều hài lòng với các điều khoản và điều kiện được đề cập trong yêu cầu báo giá, RFQ có thể được chuyển đổi thành Đơn đặt hàng bằng cách sử dụng nút Xác nhận.


Trạng thái của RFQ có thể được quan sát dưới dạng Đơn đặt hàng sau khi bạn nhấp vào nút Xác nhận.




Trong cửa sổ Đơn đặt hàng, bạn sẽ có các tùy chọn như Nhận sản phẩm để quản lý các sản phẩm đã nhận, Xác nhận ngày nhận để xác nhận ngày nhận, Tạo hóa đơn để tạo hóa đơn cho nhà cung cấp và Hủy để hủy đơn đặt hàng.

Trong Odoo, có thể tự động khóa các đơn đặt hàng để tránh chỉnh sửa. Điều này có thể được thực hiện bằng cách kích hoạt Khóa đơn hàng đã xác nhận từ menu Cài đặt của mô-đun.


Sau khi bạn kích hoạt tính năng này, các lệnh đã xác nhận sẽ tự động bị khóa. Nếu bạn muốn thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với đơn đặt hàng, bạn có thể nhấp vào nút Mở khóa.


Nhận sản phẩm

Nhà cung cấp sẽ gửi sản phẩm đến địa điểm của bạn được đề cập trong đơn đặt hàng sau khi xác nhận đơn hàng. Odoo cũng sẽ hỗ trợ bạn trong các thủ tục nhận sản phẩm. Khi nhà cung cấp gửi sản phẩm đến công ty của bạn, bạn có thể nhấp vào nút Nhận sản phẩm trong khi nhận sản phẩm.


Thao tác này sẽ dẫn bạn đến một cửa sổ mới với thông tin chi tiết về các lô hàng sắp đến. Bạn sẽ có quyền truy cập vào cửa sổ này bằng cách sử dụng nút thông minh Biên nhận có sẵn trên cửa sổ đặt hàng tương ứng.



Bạn có thể xác thực biên lai giao hàng bằng nút Xác thực sau khi kiểm tra chi tiết. Trường Nhận Từ sẽ hiển thị tên của nhà cung cấp sản phẩm. Địa điểm Đích đến sẽ hiển thị địa điểm giao hàng mà bạn đã đề cập trong khi tạo đơn đặt hàng. Trong các trường tương ứng, bạn sẽ nhận được Ngày đã lên lịch, Thời hạn và Tài liệu nguồn của biên lai giao hàng.

Bạn có thể xem các chi tiết như Sản phẩm, Nhu cầu, Hoàn thành và Đơn vị Đo lường trong tab Hoạt động.



Tương tự, bạn sẽ nhận được một nút bổ sung gần trường Đơn vị đo lường sẽ hiển thị chế độ xem hoạt động chi tiết.

Tab Thông tin bổ sung sẽ giúp bạn lấy Thông tin vận chuyển và Thông tin khác liên quan đến việc vận chuyển sản phẩm.


Trong phần Thông tin vận chuyển, bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết về Hãng vận chuyển, Tham chiếu theo dõi, Trọng lượng và Trọng lượng vận chuyển. Phần Thông tin khác sẽ hiển thị tên của Nhân viên chịu trách nhiệm, Nhóm mua sắm và Công ty trong các trường tương ứng. Tab Ghi chú sẽ hiển thị các ghi chú liên quan của lô hàng đến.

Sau khi kiểm tra tất cả các chi tiết, bạn có thể xác nhận giao hàng bằng cách nhấp vào nút Xác thực.


Trạng thái của biên nhận đã thay đổi thành Hoàn thành cho biết quá trình chuyển đã được xử lý.