Khi nói đến việc quản lý các hoạt động mua hàng trong một tổ chức, việc duy trì mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp sản phẩm mà bạn muốn mua là rất quan trọng. Mô-đun Mua hàng của Odoo sẽ hỗ trợ bạn tạo và duy trì liên hệ của các nhà cung cấp một cách hiệu quả trong cơ sở dữ liệu của bạn. Điều này sẽ đảm bảo truy cập nhanh vào thông tin chi tiết của các nhà cung cấp bất cứ khi nào bạn cần. Hệ thống Odoo ERP giúp quá trình cấu hình và duy trì danh sách nhà cung cấp trở nên dễ dàng đối với người dùng để họ có thể quản lý liền mạch nhà cung cấp và các hoạt động liên quan đến nhà cung cấp tại một nơi duy nhất.

Người dùng sẽ có quyền truy cập vào cửa sổ quản lý nhà cung cấp từ menu Đơn hàng của mô-đun Mua hàng.



Nhấp vào tùy chọn Nhà cung cấp được cung cấp trong menu Đơn đặt hàng sẽ đưa bạn đến một cửa sổ mới với thông tin chi tiết về tất cả các nhà cung cấp được định cấu hình như trong ảnh chụp màn hình ở trên. Người dùng sẽ nhận được chế độ xem Kanban cũng như Danh sách trên nền tảng này và bạn có thể chọn chế độ xem cần thiết từ các biểu tượng được cung cấp ở góc trên cùng bên phải của màn hình. Trong chế độ xem Kanban, bạn sẽ nhận được bản xem trước của hồ sơ nhà cung cấp cùng với thông tin chi tiết về tên của nhà cung cấp, địa chỉ, địa chỉ email, thẻ, số cuộc họp đã lên lịch, cơ hội, mua hàng, bán hàng, v.v.


Nhấp vào biểu tượng đồng hồ nhỏ trên hồ sơ nhà cung cấp sẽ giúp bạn lên lịch hoạt động với nhà cung cấp tương ứng.

Chế độ xem danh sách của nền tảng này sẽ hiển thị Tên, Điện thoại, Email, Người bán hàng, Hoạt động, Thành phố, Quốc gia và Công ty của nhà cung cấp.


Bạn có thể mở rộng bản xem trước của chế độ xem danh sách bằng cách thêm nhiều trường hơn từ danh sách được đánh dấu trong ảnh chụp màn hình ở trên.



Các tùy chọn Bộ lọc, Nhóm theo và Yêu thích có thể được sử dụng để sắp xếp danh sách nhà cung cấp có sẵn theo yêu cầu của bạn với các tính năng mặc định và có thể tùy chỉnh. Để định cấu hình nhà cung cấp mới cho cơ sở dữ liệu của bạn, bạn có thể sử dụng nút Tạo.



Phương pháp định cấu hình nhà cung cấp mới trong mô-đun Mua hàng cũng giống như phương pháp định cấu hình khách hàng trong mô-đun Bán hàng. Bạn có thể hoàn thành các tab Danh bạ & Địa chỉ,

Bán hàng & Mua hàng, Kế toán, Ghi chú Nội bộ, Chỉ định Đối tác và Tư cách thành viên bằng cách làm theo các bước mà chúng ta đã thảo luận trong chương Bán hàng.

Bạn sẽ nhận được một số nút thông minh bổ sung trên hồ sơ nhà cung cấp sau khi hoàn tất quá trình cấu hình như trong hình bên dưới.




Nút Cuộc họp sẽ ghi lại tất cả các hoạt động đã lên lịch với nhà cung cấp này. Tổng số cơ hội, bán hàng, đăng ký, sự kiện, nhiệm vụ và vé được tạo từ nhà cung cấp này có thể được quan sát bằng các nút thông minh tương ứng. Nhấp vào tùy chọn Khác sẽ hiển thị các nút thông minh bổ sung như Mua hàng, Giao hàng đúng hạn, Đến hạn, Số tiền đã lập hóa đơn, Hóa đơn nhà cung cấp, Sổ cái đối tác.


Bạn sẽ nhận được một bộ công cụ thao tác riêng bên dưới nút Action. Với sự trợ giúp của nút này, bạn sẽ có quyền truy cập vào Lưu trữ, Sao chép, Xóa, Gửi tin nhắn văn bản SMS, Dòng phiếu lương, Tải xuống (vCard), Tra cứu quyền riêng tư, Cấp quyền truy cập cổng thông tin và Theo dõi quy trình.

Đây là cách chúng tôi quản lý các nhà cung cấp trong mô-đun Mua hàng. Bây giờ, hãy chuyển sang phần quản lý bảng giá của nhà cung cấp trong Odoo 16.