Thanh toán



Odoo cung cấp một nền tảng chuyên dụng trong mô-đun Kế toán để ghi lại tất cả các khoản thanh toán từ khách hàng. Bạn có thể kiểm tra hồ sơ thanh toán từ tùy chọn Thanh toán có sẵn trong menu Khách hàng. Bản xem trước của chế độ xem danh sách hiển thị Ngày, Số, Nhật ký, Phương thức thanh toán, Đối tác, Thanh toán hàng loạt, Số tiền và Trạng thái.




Giao diện của nền tảng có thể được thay đổi giữa Danh sách, Kanban và Biểu đồ theo nhu cầu của bạn. Là tùy chọn sắp xếp, bạn sẽ nhận được các bộ lọc và nhóm theo tùy chọn.



Odoo cung cấp Thanh toán cho khách hàng, Thanh toán cho nhà cung cấp,Điều chuyển nội bộ, Gộp thanh toán, Not Batch Payments, Bản nháp, Đã gửi, Đã gửi, Đối chiếu ngân hàng, Đã được đối soát, Không đối chiếu, Ngày thanh toán, SDD CORE, SDD B2B, Ủy quyền SDD đã thu hồi và Séc để in dưới dạng bộ lọc mặc định. Thêm bộ lọc tùy chỉnh là một nhiệm vụ dễ dàng bằng cách sử dụng tùy chọn Thêm bộ lọc tùy chỉnh.



Bạn được phép nhóm các khoản thanh toán theo Khách hàng/Nhà cung cấp, Nhật ký, Dòng phương thức thanh toán, Gọp thanh toán, Trạng thái, Ngày thanh toán, Tiền tệ và Công ty. Nếu được yêu cầu, bạn có thể sử dụng tùy chọn Thêm nhóm tùy chỉnh để tạo các tùy chọn nhóm tùy chỉnh.

 

Nhấp vào nút Mới để tạo hồ sơ thanh toán theo cách thủ công.



Nếu bạn đang tạo bản ghi thanh toán này cho chuyển khoản nội bộ, bạn có thể kích hoạt trường Giao dịch nội bộ. Giao dịch nội bộ đề cập đến các giao dịch chuyển tiền từ tài khoản này sang tài khoản khác trong công ty. Vì đây là khoản thanh toán của khách hàng nên Loại thanh toán có thể được đặt là Nhận. Loại thanh toán Gửi được sử dụng trong trường hợp thanh toán của nhà cung cấp. Bạn có thể chỉ định id khách hàng trong trường Khách hàng. Trong các trường tương ứng, bạn có thể đề cập đến Số tiền, Ngày, Nội dung giao dịch, Nhật ký để ghi lại khoản thanh toán, Phương thức thanh toán và Tài khoản ngân hàng của công ty. Khách hàng có thể chọn thủ công, nhà cung cấp thanh toán, séc, gửi hàng loạt, chuyển khoản tín dụng SEPA hoặc Ghi nợ trực tiếp SEPA làm phương thức thanh toán để thanh toán số tiền.



Sử dụng nút Xác nhận, bạn có thể xác nhận thanh toán hối phiếu.



Bạn có thể quan sát các Bút toán liên quan đến khoản thanh toán này bằng nút thông minh tương ứng có sẵn trong cửa sổ. Sau khi khách hàng hoàn tất thanh toán, bạn có thể thêm khoản thanh toán này vào hóa đơn đang chờ xử lý của khách hàng cụ thể đó bằng cách sử dụng nút Đối sánh thanh toán thông minh. Nút này sẽ hiển thị tất cả các hóa đơn mở của khách hàng đó. Bạn có thể chọn một hóa đơn từ danh sách với cùng số tiền và đối chiếu hóa đơn đó. Bạn có thể sử dụng tùy chọn Đánh dấu là Đã gửi để gắn nhãn khoản thanh toán là Đã gửi và nút Đặt lại thành Bản nháp để đặt lại khoản thanh toán thành bản nháp.

Để quản lý các khoản thanh toán của nhà cung cấp, Odoo cũng cung cấp cho bạn tùy chọn Thanh toán trong menu Nhà cung cấp. Nền tảng này gần giống với nền tảng của cửa sổ thanh toán của khách hàng.



Chế độ xem danh sách các khoản thanh toán của nhà cung cấp sẽ hiển thị tên của Nhà cung cấp thay vì tên khách hàng. Bạn sẽ nhận được danh sách Thanh toán cho nhà cung cấp từ chính cửa sổ thanh toán của khách hàng bằng cách sử dụng bộ lọc Thanh toán cho nhà cung cấp như trong hình trên.

Trong khi ghi lại khoản thanh toán cho nhà cung cấp, bạn cần đề cập đến Id nhà cung cấp và Tài khoản ngân hàng của nhà cung cấp trong các trường tương ứng.



Vì đây là khoản thanh toán của nhà cung cấp nên Loại Thanh toán sẽ có sẵn dưới dạng Gửi.

Bây giờ chúng ta cùng thảo luận về cửa sổ quản lý Phiếu thu trong phân hệ Kế toán.