Tiềm năng

a. Tiềm năng

Khách hàng tiềm năng có thể được coi là bước đầu tiên trước khi bắt đầu kinh doanh với khách hàng hoặc tổ chức. Nếu một người hoặc một tổ chức quan tâm đến doanh nghiệp của bạn, bạn có thể chuyển đổi sự quan tâm của họ thành doanh nghiệp của mình dưới dạng khách hàng tiềm năng, sau đó có thể chuyển đổi thành cơ hội bán hàng. Có thể thu thập khách hàng tiềm năng từ nhiều nguồn khác nhau với sự hỗ trợ của Odoo CRM. Yêu cầu thông qua các cuộc gọi điện thoại, SMS, Email, Trò chuyện trực tiếp, Vé trợ giúp, Sự kiện, Biểu mẫu liên hệ, v.v. có thể được chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng trong Odoo. Việc quản lý hợp lý các khách hàng tiềm năng được tạo thông qua các nền tảng như vậy cần được thực hiện với sự quan tâm và chú ý tối đa để cải thiện cơ hội thành công. Odoo cung cấp một nền tảng riêng để quản lý khách hàng tiềm năng trong mô-đun CRM.


Để có quyền truy cập vào cửa sổ quản lý khách hàng tiềm năng, bạn có thể vào menu Thiết lập của mô-đun. Như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình bên dưới, bạn có thể tìm thấy tùy chọn Tiềm năng để kích hoạt trong tab CRM.

Khi bạn kích hoạt tùy chọn này, bạn sẽ có thể nhận được một tùy chọn mới trong thanh thực đơn chính có tên là Tiềm năng Nền tảng này sẽ hiển thị danh sách tất cả khách hàng tiềm năng được tạo từ nhiều nền tảng khác nhau trong Odoo. Danh sách này bao gồm thông tin chi tiết về Khách hàng tiềm năng, Email, Điện thoại, Công ty, Thành phố, Quốc gia, Đối tác được chỉ định, Nhân viên bán hàng và Nhóm bán hàng. Nếu muốn, bạn có thể thay đổi chế độ xem của nền tảng thành chế độ xem Kanban, Lịch, Pivot, Biểu đồ và Hoạt động dựa trên yêu cầu của bạn..

Bạn có thể tạo bản ghi khách hàng tiềm năng mới theo cách thủ công bằng nút Tạo hoặc tự động tạo tiềm năng dựa trên tiêu chí cụ thể bằng nút Generate Leads.
Đầu tiên, chúng ta hãy xem quá trình tạo khách hàng tiềm năng theo cách thủ công trong mô-đun Odoo 16 CRM. Đối với điều này, bạn phải nhấp vào nút Tạo ở góc trên cùng bên trái của màn hình. Khi bạn nhấp vào nút này, một cửa sổ mới sẽ xuất hiện như trong ảnh chụp màn hình bên dưới để đề cập đến các chi tiết của khách hàng tiềm năng. Trước tiên, hãy kiểm tra các tính năng mới có sẵn trong cửa sổ này. Như bạn có thể thấy, các nút Tạo và Hành động được chuyển sang góc bên phải của màn hình. Ngoài ra, Odoo sẽ tự động lưu các chi tiết được thêm vào trong cửa sổ này mà không cần sử dụng nút Lưu. Nếu muốn, bạn có thể sử dụng biểu tượng Lưu thủ công để lưu chi tiết. Bạn cũng có thể tìm thấy các thay đổi trong nút Hủy. Odoo 16 đã kích hoạt một biểu tượng mới cho Hủy thay đổi. Trong phiên bản mới nhất của Odoo, bạn sẽ không có nút Chỉnh sửa, nhưng bạn có thể nhấp vào trường mà bạn muốn thực hiện các thay đổi sẽ cho phép bạn chỉnh sửa trường tương ứng.
Bạn có thể chỉ định tiêu đề của khách hàng tiềm năng trong khu vực được chỉ định. Tên của công ty đối tác trong tương lai sẽ được tạo trong khi chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành cơ hội có thể được đề cập trong trường Tên công ty. Trong trường Địa chỉ, chỉ định địa chỉ của công ty. Trang web của liên hệ có thể được thêm vào trường Trang web. Tương tự, đề cập đến Ngôn ngữ, Tên liên hệ, Email, Email cc, Chức vụ, Điện thoại và Di động trong các trường tương ứng. Bạn có thể chỉ định một nhân viên và một nhóm để quản lý khách hàng tiềm năng trong các trường Nhân viên kinh doanh và Đội ngũ bán hàng tương ứng. Dựa trên mức độ ưu tiên của khách hàng tiềm năng, bạn có thể tặng sao cho khách hàng tiềm năng. Thêm Thẻ phù hợp cho khách hàng tiềm năng trong trường nhất định.

Trường Add a property có sẵn trong cửa sổ này là một tính năng mới được giới thiệu trong Odoo 16. Với sự trợ giúp của tính năng này, bạn có thể thêm các trường tùy chỉnh vào dạng xem biểu mẫu. Nhấp vào nút Add a property sẽ xuất hiện cửa sổ bật lên như hình bên dưới.

Tại đây, bạn có thể đề cập đến tên của trường mới trong khoảng trống đã cho. Ví dụ: nếu bạn muốn thêm trường Quốc gia trong dạng xem biểu mẫu, bạn có thể đặt tên trường là Quốc gia. Bạn sẽ nhận được một menu thả xuống trong Field Type từ đó bạn có thể chọn loại trường mới.

Loại trường có thể là Văn bản, Hộp kiểm, Số nguyên, Số thập phân, Ngày, Ngày & Giờ, Lựa chọn, Thẻ, Many2one hoặc Many2many tùy theo sở thích của bạn. Sau khi xác định Loại trường, bạn có thể đặt Giá trị mặc định cho trường mới này trong trường tương ứng. 
Bây giờ, bạn có thể thấy rằng một trường mới có tên Quốc gia đã được thêm vào dạng xem biểu mẫu của khách hàng tiềm năng. 
Bạn có thể thêm nhiều trường như vậy vào dạng xem biểu mẫu bằng cách sử dụng nút Thêm thuộc tính.
Các ghi chú bổ sung liên quan đến khách hàng tiềm năng có thể được đề cập trong tab Ghi chú Ghi chú Nội bộ. Trong tab Thông tin bổ sung, bạn có thể thêm chi tiết Tiếp thị và Phân tích. Trường Thoát có thể được sử dụng làm bộ đếm sẽ hiển thị số lượng email bị trả lại cho liên hệ này.

Trong phần Marketing, chỉ định Công ty, Chiến dịch, Kênh trung gian, Nguồn và Tham chiếu bởi. Trong trường Phân tích, bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết về Ngày giao và Ngày đóng.

b. Generate Leads
Odoo cung cấp một cách dễ dàng để tạo khách hàng tiềm năng từ chính mô-đun CRM. Tính năng này chỉ có sẵn trên phiên bản doanh nghiệp. Để có tính năng này trong mô-đun CRM, bạn có thể kích hoạt tùy chọn Khai thác  tiềm năng từ menu Cấu hình của mô-đun. Bạn có thể tìm thấy tùy chọn này trong tab Generate Leads như trong hình bên dưới.


Người dùng Odoo 16 Enterprise có thể sử dụng tính năng này để cải thiện quy trình tạo tiềm năng. Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới, nút Generate Leads sẽ hỗ trợ bạn tự động tạo khách hàng tiềm năng từ cửa sổ quản lý tiềm năng.


Bây giờ, bạn có thể nhấp vào nút Generate Leads để đặt quy tắc cho khách hàng tiềm năng. Ngay khi bạn nhấp vào nút này, một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện đề cập đến các quy tắc tạo khách hàng tiềm năng. Cửa sổ bật lên sẽ trông như thế này.


Tại đây, bạn có thể đề cập đến số lượng khách hàng tiềm năng cần thiết từ một mục tiêu cụ thể. Bạn có thể đặt Công ty hoặc Công ty và Địa chỉ liên hệ của họ làm mục tiêu. Cùng với những chi tiết này, bạn được phép chỉ định Quốc gia, Tỉnh/TP và Ngành nghề của tiềm năng. Kích hoạt trường Lọc theo quy mô để lọc khách hàng tiềm năng dựa trên quuy mô của họ. Bạn có thể chỉ định Đội ngũ bán hàng và Nhân viên kinh doanh trong các trường tương ứng để quản lý khách hàng tiềm năng. Thêm thẻ phù hợp cho khách hàng tiềm năng trong trường Default Tags. Khi bạn hoàn thành tất cả các trường, bạn có thể nhấp vào nút Generate Leads, nút này sẽ tạo khách hàng tiềm năng dựa trên các chi tiết đã được đề cập. Đừng quên rằng đây là dịch vụ trả phí và bạn cần một số khoản tín dụng nhất định để tạo khách hàng tiềm năng trong mô-đun CRM.

Trong mô-đun Odoo 16 CRM, bạn sẽ có một nền tảng riêng trong menu Cấu hình để tạo khách hàng tiềm năng dựa trên các tiêu chí nhất định. Để có quyền truy cập vào nền tảng này, bạn có thể chuyển đến menu Cấu hình của mô-đun nơi bạn có thể tìm thấy tùy chọn Lead Mining Requests trong tab Tạo khách hàng tiềm năng.
Nền tảng này sẽ hiển thị tất cả các yêu cầu tạo khách hàng tiềm năng như vậy cùng với các chi tiết về Số yêu cầu, Số lượng khách hàng tiềm năng, Mục tiêu, Quốc gia, Nhóm bán hàng, Nhân viên bán hàng, Thẻ và Trạng thái . Sử dụng nút Tạo, bạn có thể tạo yêu cầu khai thác khách hàng tiềm năng mới giống như chúng tôi đã làm trước đó.
Bạn có thể tạo các yêu cầu khai thác khách hàng tiềm năng mới bằng cách đề cập đến số lượng tiềm năng được yêu cầu, Quốc gia, Bang, Ngành, Loại, Nhóm bán hàng, Nhân viên bán hàng và Thẻ mặc định trong các trường tương ứng. Sử dụng các yêu cầu khai thác khách hàng tiềm năng này, bạn có thể dễ dàng khai thác khách hàng tiềm năng cũng như cơ hội. Đối với điều này, bạn có thể chọn tùy chọn tương ứng trong trường Loại. Odoo sẽ tự động lưu tất cả các chi tiết này vào cơ sở dữ liệu của bạn và bạn có thể gửi yêu cầu với sự trợ giúp của nút Gửi.
Bây giờ, hãy xem các tùy chọn khác có sẵn trong mô-đun Odoo CRM để tạo khách hàng tiềm năng.

c. Quy tắc lượt truy cập vào tiềm năng
Người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi khách truy cập trang web của họ thành khách hàng tiềm năng với sự hỗ trợ của mô-đun Odoo CRM. Trong menu Cấu hình của mô-đun, bạn sẽ có quyền truy cập vào nền tảng Quy tắc lượt truy cập vào tiềm năng trong tab Tạo khách hàng tiềm năng có thể được sử dụng để tạo quy tắc chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng mới. Để có được tính năng này, bạn phải kích hoạt tùy chọn Truy cập tiềm năng từ tab Tạo khách hàng tiềm năng có sẵn trong menu Thiết lập. Bạn có thể thực hiện làm giàu dữ liệu dựa trên địa chỉ IP của khách truy cập.
Tính năng này hoạt động tích hợp với mô-đun Trang web trong Odoo. Vì vậy, trước khi sử dụng tính năng này, hãy đảm bảo cài đặt mô-đun Trang web vào cơ sở dữ liệu của bạn. Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới, nền tảng Quy tắc lượt truy cập sẽ hiển thị các quy tắc đã được định cấu hình với các chi tiết về Tên và Loại quy tắc.
Để tạo quy tắc mới cho việc chuyển đổi khách truy cập trang web thành khách hàng tiềm năng, bạn được phép sử dụng nút Tạo. Ngay khi bạn nhấp vào nút Tạo, một cửa sổ mới sẽ xuất hiện nơi bạn có thể chỉ định các chi tiết cần thiết để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng mới.
Trước tiên, bạn có thể chỉ định tên phù hợp cho quy tắc trong trường Tên quy tắc. Sau đó, chọn mục tiêu của Truy  vết dữ liệu. Nó có thể là Công ty hoặc Công ty và Địa chỉ liên hệ của họ. Nhấp vào nút Hoạt động sẽ kích hoạt quy tắc mới được tạo. Vì chúng tôi đang chuyển đổi khách truy cập từ trang web nên bạn cần đặt một số điều kiện nhất định trong tab Điều kiện lưu lượng truy cập trang web. Bạn có thể chỉ định các quốc gia cụ thể trong trường Quốc gia để khách truy cập từ các quốc gia được chỉ định sẽ được chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng hoặc cơ hội. Điều này sẽ hoạt động khi sử dụng GeoIP. Tương tự, bạn chỉ có thể hạn chế việc tạo khách hàng tiềm năng cho các trang web cụ thể bằng cách đề cập đến chúng trong trường Trang web. Nếu bạn muốn theo dõi các trang web cụ thể, bạn có thể đề cập đến Biểu thức URL trong trường tương ứng. Bạn có thể để trống trường này nếu muốn theo dõi toàn bộ trang web. Đề cập đến Trình tự được sử dụng để sắp xếp các quy tắc có cùng URL và quốc gia. Các luật có số thứ tự thấp hơn sẽ được xét trước.

Trong tab Điều kiện tạo cơ hội, bạn có thể đặt điều kiện cho cơ hội. Trong trường Ngành nghề, bạn có thể đề cập đến các ngành mà bạn muốn tạo khách hàng tiềm năng. Trường này có thể để trống để luôn khớp với khách hàng tiềm năng. Bạn có thể lọc các công ty dựa trên quy mô của họ bằng cách kích hoạt tùy chọn Lọc theo quy mô. Bằng cách kích hoạt trường này, bạn sẽ có thể nhận được một trường bổ sung để chỉ định Quy mô Công ty. Quy mô công ty có thể được xác định dựa trên số lượng nhân viên làm việc trong công ty cụ thể đó.

Bây giờ, trong tab Dữ liệu Cơ hội, bạn có thể chọn Loại là Khách hàng tiềm năng hoặc Cơ hội theo nhu cầu của mình. Đề cập đến Hậu tố trong khoảng trống nhất định và phần này sẽ được thêm vào tên của khách hàng tiềm năng được tạo để bạn có thể dễ dàng xác định khách hàng tiềm năng/cơ hội được tạo bằng quy tắc này. Chỉ định Đội ngũ bán hàng và Nhân viên kinh doanh để quản lý khách hàng tiềm năng được tạo bằng quy tắc mới được tạo này. Trong trường Tag, bạn có thể thêm các thẻ phù hợp và sử dụng các dấu sao để đánh dấu Mức độ ưu tiên của khách hàng tiềm năng. Khi bạn hoàn thành tất cả các trường cần thiết để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng mới, bạn có thể nhấp vào nút Lưu để lưu thủ công. Đây là cách chúng tôi tạo quy tắc mới để chuyển đổi khách truy cập trang web thành khách hàng tiềm năng/cơ hội với sự trợ giúp của Moudle Odoo CRM.