Tính năng trong Thảo luận
Phân hệ Thảo luận có chức năng liên lạc nội bộ. Người dùng có thể tham gia vào cuộc trò chuyện riêng tư hoặc trò chuyện nhóm với đồng nghiệp của họ. Tin nhắn có thể được gửi đến hoặc nhận từ bất kỳ nơi nào trong Odoo. Người dùng có thể tạo các kênh cụ thể cho các cuộc nói chuyện và thảo luận nhóm. Đặc biệt ở Odoo 15 người dùng có thể tạo một cuộc họp online ngay trên phân hệ này.

Trên giao diện của Thảo luận, người dùng sẽ tìm thấy một hộp thư đến chính, các cuộc trò chuyện được gắn dấu sao, lịch sử liên lạc, Kênh và Tin nhắn trực tiếp. Người dùng có thể liệt kê các cuộc trò chuyện khác nhau dưới các kênh và tin nhắn trực tiếp. Thông tin liên lạc riêng tư sẽ nằm trong Tin nhắn trực tiếp và cuộc trò chuyện nhóm sẽ nằm trong Kênh.


Tạo kênh

Người dùng có thể tạo các kênh để xây dựng cuộc trò chuyện với nhiều người. Các cuộc trò chuyện này có thể được phân loại dựa trên vị trí, dự án hoặc nhóm.

Một kênh mới có thể được tạo bằng cách nhấp vào biểu tượng dấu + ở bên trái thanh Kênh. Khi nhập tên của Kênh mới, người dùng có thể chọn xem mình muốn tạo kênh riêng tư hay kênh công khai. Tên kênh có biểu tượng khóa phía trước có nghĩa là nhóm riêng tư và dấu # là nhóm công khai. 



 

Nếu người dùng muốn thực hiện các thay đổi đối với kênh đã tạo, người dùng nhấp vào biểu tượng cài đặt cấu hình khi trỏ chuột vào Kênh. Một cửa sổ như hình sẽ xuất hiện.

Người dùng có thể thay đổi tên của Kênh và nhập mô tả chủ đề cho kênh. Trong tab Tính riêng tư, Người dùng có 3 mục tùy chọn:

1. Ai có thể theo dõi các hoạt động của nhóm: gồm mọi người, chỉ những người được mời, nhóm người dùng đã chọn.

2. Nhóm nhận tin Tự động: Sau khi hoàn tất, thành viên của các nhóm đã đăng ký sẽ tự động được thêm làm người theo dõi. Những người theo dõi sẽ có thể quản lý đăng ký theo cách thủ công nếu được yêu cầu.

3. Bộ phận đăng ký tự động: các phòng ban đã chọn sẽ nhận được tin nhắn từ Kênh. Ở Tab thành viên, người nhận và email của họ được thêm vào.



Tin nhắn trực tiếp

Tương tự tạo Kênh, người dùng cũng nhấp vào biểu tượng + trên Tin nhắn trực tiếp trong bảng điều khiển để tạo cuộc trò chuyện mới.

Nếu người dùng không có mặt trong ứng dụng Discuss, người dùng có thể xem cuộc trò chuyện bằng cách nhấp vào biểu tượng Thảo luận và tiếp tục cuộc trò chuyện trong hộp thoại.


Theo dõi một chuỗi thảo luận

Odoo cung cấp cho bạn cơ hội để theo dõi hầu như tất cả các hoạt động liên quan đến kinh doanh. Mọi khía cạnh của doanh nghiệp từ cơ hội đến nhiệm vụ báo giá đều có thể được quản lý với sự trợ giúp của mô-đun này.

Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy một chuỗi hội thoại ở cuối đơn bán hàng hoặc đơn đặt hàng. Người dùng có thể gửi hoặc trả lời tin nhắn trực tiếp từ đây bằng cách nhấp vào Gửi tin. Người dùng cũng có thể lên lịch hoạt động nếu được yêu cầu.


Thông báo và phản hồi

Thông báo và tin nhắn xuất hiện ở thanh công cụ.

 

Nếu có bất kỳ cuộc hội thoại nào có gắn dấu sao thì cuộc hội thoại đó sẽ được liệt kê trong hộp Có gắn dấu sao. Odoo giúp người dùng gắn dấu sao cho bất kỳ tin nhắn hoặc thông báo nào.



Cuộc họp Online

Đặc biệt ở Odoo 15 người dùng có thể tạo một cuộc họp online trực tiếp trên nền tảng.