Chi phí nhân viên


Có thể có những tình huống mà nhân viên phải chi tiền từ quỹ cá nhân của họ để thực hiện một dự án hoặc nhiệm vụ hoặc hoàn thành việc mua hàng thay mặt cho công ty. Trong những trường hợp như vậy, công ty có trách nhiệm trả lại tiền cho nhân viên tương ứng. Một nhân viên có thể ghi lại các chi phí này với sự hỗ trợ của mô-đun Kế toán Odoo. Tùy chọn Chi phí nhân viên có thể được nhìn thấy trong menu Nhà cung cấp. Tại đây, bạn có thể ghi lại các khoản chi tiêu của mình và gửi cho người quản lý phê duyệt. Sau khi bạn được người quản lý chấp thuận, số tiền được đề cập trong Chi phí sẽ được trả lại vào tài khoản của bạn.





Nhân viên, Kê khai chi tiêu, Công ty, Hoạt động, Tổng số tiền, Trạng thái và Trạng thái thanh toán có thể được nhìn thấy trong chế độ xem danh sách của Chi phí nhân viên. Tùy chọn Quét cho phép bạn quét và tải lên các báo cáo chi phí. Để tạo một báo cáo mới, hãy nhấp vào nút Mới.




Bạn có thể thêm tiêu đề cho báo cáo dưới dạng Tổng hợp kê khai chi tiêu trong trường đã cho. Trong trường Nhân viên, id nhân viên của bạn sẽ được tự động điền. Trong trường Thanh toán theo, bạn có thể chỉ định xem bạn đã sử dụng tài khoản của chính mình hay tài khoản công ty. Tên của Công ty có thể được nhìn thấy trong trường tương ứng và bạn có thể đề cập đến Người quản lý cần có sự chấp thuận để nhận lại tiền của bạn. Trong tab Chi phí, bạn có thể thêm từng khoản chi phí bằng nút Thêm dòng.

Một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện để chọn các chi phí.

Nếu bạn chưa ghi lại các khoản chi phí của mình, bạn có thể nhấp vào nút Mới để tạo một dòng chi phí mới.




Thêm Mô tả cho dòng chi phí và chỉ định Chuyên mục chi phí. Trong trường Tổng cộng, bạn có thể đề cập đến tổng chi phí bằng đơn vị tiền tệ đã chọn. Trong các trường tương ứng, bạn có thể xác định dữ liệu liên quan đến Nhân viên, Người trả tiền, Mã số hóa đơn, Ngày chi phí, Tài khoản, Phân tích và Công ty.

Sau khi thêm các dòng chi phí, bạn có thể nhấp vào nút Trình cho Người quản lý. Nhấp vào nút này sẽ gửi báo cáo chi phí cho người quản lý được đề cập để phê duyệt.





Bạn có thể báo cáo khoản thanh toán trong phiếu lương tiếp theo bằng cách nhấp vào nút Báo cáo trong phiếu lương tiếp theo. Sau khi gửi xong, người quản lý có thể phê duyệt hoặc từ chối báo cáo bằng cách kiểm tra báo cáo đã gửi.





Người quản lý có thể đặt lại báo cáo chi phí thành bản nháp nếu cần làm rõ. Nếu bất kỳ nghĩa vụ nào được tìm thấy trong báo cáo, người quản lý có thể từ chối chi phí bằng cách sử dụng nút Từ chối. Chi phí đã được phê duyệt sẽ được thêm vào phiếu lương tiếp theo của bạn.