Tạo hóa đơn nhà cung cấp là một trong những bước quan trọng trong hoạt động mua hàng đòi hỏi sự chú ý và chính xác tối đa. Khoản thanh toán cho nhà cung cấp sẽ được đăng ký dưới dạng hóa đơn của nhà cung cấp với sự hỗ trợ của Odoo mà không gặp bất kỳ khó khăn nào. Hóa đơn nhà cung cấp được tạo như vậy sẽ được liên kết trực tiếp với nhà cung cấp được định cấu hình trong Odoo. Hóa đơn của nhà cung cấp có thể được tạo dựa trên số lượng đặt hàng hoặc số lượng được giao dựa trên chính sách của công ty bạn. Bạn có thể đặt chính sách thanh toán này từ menu Cài đặt của mô-đun Mua hàng.

 

Ảnh chụp màn hình menu Cài đặt của mô-đun Mua hàng được cung cấp bên dưới.



Tại đây, bạn sẽ có thể thấy tùy chọn Kiểm soát hóa đơn trong tab Lập hóa đơn sẽ giúp bạn thiết lập chính sách để tạo hóa đơn cho nhà cung cấp. Bạn có thể quyết định cách kiểm soát hóa đơn của nhà cung cấp với sự trợ giúp của tùy chọn này. Chính sách kiểm soát bạn chọn ở đây sẽ quyết định thời điểm cần thanh toán hóa đơn cho nhà cung cấp sau khi xác nhận đơn đặt hàng. Bạn có thể thanh toán hóa đơn cho nhà cung cấp trước khi nhận sản phẩm hoặc sau khi nhận sản phẩm. Sau khi xác nhận đơn đặt hàng, bạn có thể thanh toán ngay hóa đơn cho nhà cung cấp cho các sản phẩm mà bạn đã đặt hàng bằng cách sử dụng tùy chọn kiểm soát hóa đơn Số lượng đặt hàng. Tại đây, số lượng được đề cập trong đơn đặt hàng tương ứng sẽ được xem xét để tạo hóa đơn nhà cung cấp dự thảo. Tùy chọn Số lượng đã nhận có thể được sử dụng để tạo hóa đơn cho nhà cung cấp sau khi nhận được các sản phẩm đã đặt hàng. Bạn có thể thanh toán hóa đơn cho nhà cung cấp bằng cách sử dụng tùy chọn này dựa trên số lượng bạn đã nhận được.

Sau khi bạn chọn tùy chọn Kiểm soát hóa đơn phù hợp từ menu Cài đặt, Odoo sẽ đặt chính sách kiểm soát này làm mặc định trên tất cả các sản phẩm mới được tạo. Nếu bạn muốn thay đổi chính sách kiểm soát mặc định của một sản phẩm cụ thể, bạn có thể thực hiện việc này từ biểu mẫu chi tiết sản phẩm của sản phẩm đó.

Như được đánh dấu trong hình trên, bạn sẽ có tùy chọn quản lý Chính sách kiểm soát trong tab Mua hàng của sản phẩm. Tùy chọn này có sẵn cho tất cả các sản phẩm. Bạn có thể sử dụng tính năng này để kiểm soát trực tiếp chính sách thanh toán của các sản phẩm được yêu cầu.

Bây giờ, chúng ta hãy xem việc lập hóa đơn nhà cung cấp và thủ tục thanh toán của nó.

Sau khi xác nhận đơn đặt hàng, bạn sẽ nhận được tùy chọn Tạo hóa đơn như được đánh dấu trong ảnh chụp màn hình bên dưới để tạo hóa đơn cho nhà cung cấp.

Ngay khi bạn nhấp vào nút này, Odoo sẽ dẫn bạn đến một màn hình mới nơi bạn sẽ nhận được mẫu dự thảo của hóa đơn nhà cung cấp.

Bạn có thể kiểm tra các chi tiết được cung cấp trong hóa đơn dự thảo của nhà cung cấp trước khi xác nhận. Nó bao gồm thông tin chi tiết về Nhà cung cấp, Tham chiếu hóa đơn, Ngày lập hóa đơn, Ngày kế toán, Tham chiếu thanh toán, Ngân hàng nhận, Nhật ký và Ngày đến hạn. Bạn có thể thêm hóa đơn trước đây hoặc đơn đặt hàng để tự động hoàn thành biểu mẫu.

Trong Dòng hóa đơn, bạn có thể xem danh sách các sản phẩm bạn đã đặt hàng. Các mục nhật ký và thông tin khác liên quan đến hóa đơn nhà cung cấp có thể được quan sát trong các trường tương ứng. Nhấn nút Xác nhận để xác nhận hóa đơn nhà cung cấp.



Sau khi hoàn thành tất cả các thủ tục thanh toán, trạng thái của hóa đơn nhà cung cấp có thể được nhìn thấy là Đã thanh toán như được mô tả trong hình trên. Đây là cách chúng tôi tạo hóa đơn nhà cung cấp cho các sản phẩm nhận được.

Vì chúng ta đã rõ về cách Odoo tạo hóa đơn cho nhà cung cấp, bây giờ hãy thảo luận về việc tạo thỏa thuận mua hàng trong mô-đun Mua hàng.