Nhóm bán hàng


Để quản lý tất cả các hoạt động liên quan đến bán hàng trong một công ty, sự cần thiết phải có một nhóm nhân viên làm việc hiệu quả là rất cao. Với sự trợ giúp của mô-đun Bán hàng Odoo, bạn có thể tạo nhiều nhóm nhân viên có trách nhiệm hiệu quả để giám sát các chương trình bán hàng của mình và từ đó cải thiện doanh số bán hàng. Tùy chọn cấu hình cho nhóm bán hàng cũng có thể được nhìn thấy trong mô-đun CRM mà chúng ta đã thảo luận trong chương trước. Phương pháp cấu hình nhóm bán hàng tương tự trong cả mô-đun Bán hàng và CRM. Trong menu Cấu hình của mô-đun Bán hàng, bạn có thể tìm thấy tùy chọn Nhóm bán hàng sẽ cấp quyền truy cập vào nền tảng như được hiển thị bên dưới để tạo và quản lý các nhóm bán hàng.




Bạn sẽ có thể xem các nhóm bán hàng đã được định cấu hình trên nền tảng này cùng với thông tin chi tiết về tên của Nhóm bán hàng, Bí danh, Trưởng nhóm và Công ty. Sử dụng nút Mới, bạn có thể dễ dàng tạo một nhóm mới để quản lý các hoạt động bán hàng của mình




Trong cửa sổ cấu hình nhóm bán hàng mới, bạn có thể đề cập đến tên phù hợp cho nhóm của mình trong trường Nhóm bán hàng. Sau đó, bạn có thể chọn hộp Báo giá nếu bạn muốn gửi báo giá cho khách hàng của mình thay vì xác nhận đơn đặt hàng ngay lập tức. Bạn có thể chọn hộp Cơ hội để quản lý quy trình bán hàng trước với các cơ hội. Bạn có thể chọn hộp Tiềm năng để lọc và đánh giá các yêu cầu đến là khách hàng tiềm năng trước khi chuyển đổi chúng thành cơ hội và chỉ định chúng cho nhân viên bán hàng.


Trong phần Chi tiết nhóm, bạn có thể chỉ định một nhân viên làm Trưởng nhóm. Sau đó, chỉ định Bí danh Email và đối với điều này, bạn có thể định cấu hình miền tùy chỉnh trong trường đã cho. Nhóm bán hàng này có thể chấp nhận email từ Mọi người, Đối tác được xác thực, Chỉ những người theo dõi hoặc Nhân viên được xác thực dựa trên tùy chọn bạn chọn trong trường Chấp nhận email từ. Công ty liên quan đến nhóm bán hàng có thể được chỉ định trong trường tương ứng. Trong trường Mục tiêu lập hóa đơn, bạn có thể xác định mục tiêu doanh thu cho tháng hiện tại.

Trong tab Thành viên, bạn có thể thêm nhân viên vào nhóm bằng nút Thêm. Bạn sẽ nhận được một trình hướng dẫn mới như trong hình bên dưới ngay khi bạn chọn nút Thêm.



Bạn có thể chọn thành viên cho nhóm của mình từ cửa sổ này. Sau khi thêm thành viên, nhóm bán hàng mới sẽ được lưu vào hệ thống của bạn.

Tất cả các Nhóm bán hàng được định cấu hình trong mô-đun Bán hàng của Odoo có thể được quản lý trong một nền tảng riêng biệt có sẵn trong menu Đơn hàng. Nền tảng này sẽ hiển thị tất cả các nhóm bán hàng một cách có tổ chức. Bạn sẽ nhận được số lượng cơ hội, báo giá, đơn đặt hàng, đơn đặt hàng để lập hóa đơn, khách hàng tiềm năng và nhiều hoạt động khác liên quan đến bán hàng do mỗi nhóm bán hàng quản lý từ chính bản xem trước.


Nút Phân tích doanh số sẽ dẫn bạn đến một cửa sổ mới nơi bạn sẽ nhận được báo cáo phân tích doanh số của nhóm đã chọn. Báo cáo này có thể được sử dụng để phân tích hiệu suất của nhóm dựa trên các tiêu chí khác nhau.

Nhấp vào ba dấu chấm dọc ở góc trên cùng bên phải của mỗi nhóm bán hàng sẽ cung cấp cho bạn một số tùy chọn nâng cao để quản lý các hoạt động bán hàng.



Tại đây, bạn sẽ có các tùy chọn để xem Cơ hội, Báo giá, Đơn đặt hàng và Hóa đơn do nhóm bán hàng này quản lý. Tương tự, bạn sẽ có các tùy chọn để tạo Cơ hội và Báo giá mới từ menu này. Trường Báo cáo bao gồm các tùy chọn để tạo báo cáo về Cơ hội, Báo giá, Bán hàng, Hóa đơn và Hoạt động do nhóm cụ thể này quản lý. Các tùy chọn này có sẵn trên mỗi nhóm bán hàng trong chế độ xem Kanban.


Sau khi định cấu hình nhóm bán hàng, hãy chuyển sang tạo báo giá bán hàng trong mô-đun Bán hàng.