Quản lý thanh toán cho khách hàng

Hoá đơn là loại bản kê yêu cầu thanh toán các loại sản phẩm, dịch vụ. Giấy tờ này do bên bán lập ra, thể hiện rõ các nội dung về sản phẩm, dịch vụ, giá cả và tổng tiền yêu cầu bên mua thanh toán. Hóa đơn được xem là chứng từ chứng minh cho việc đã có giao dịch xảy ra giữa bên mua và bên bán. Phần mềm Odoo hỗ trợ khách hàng tự động tạo hóa đơn từ đơn hàng bán. Kế toán sẽ chỉ phải phê duyệt / xác nhận các hóa đơn dự thảo và gửi thư trưng cầu theo từng đợt (bằng thư thông thường hoặc email).

Người dùng có thể tạo hóa đơn khách hàng trực tiếp từ Khách hàng > Hóa đơn. 

Cửa sổ tạo bao gồm các thông tin sau: Khách hàng, địa chỉ giao hàng, ngày hóa đơn, ngày đến hạn thanh toán hoặc Điều khoản thanh toán. Trong Tab chi tiết hóa đơn, người dùng có thể thêm các sản phẩm mà khách hàng muốn mua. Người dùng cũng có thể thêm mô tả nếu có trong phần nhãn và tài khoản bạn đã định cấu hình cho giao dịch.

Tiếp theo là nhập tất cả các chi tiết bút toán.

Trong tab Thông tin khác: Nhân viên kinh doanh, nhóm bán hàng, tài khoản ngân hàng người nhận, điều khoản thương mại, vị thế tài chính.

Bây giờ, người dùng có thể ghi nhận thanh toán.

 


Bây giờ, nhấp vào nút Xem trước ở trên để xem trước hóa đơn khi in.

 

Trong bước tiếp theo, chuyển đến Kế toán > Các sổ Nhật ký > Bán hàng. Tại đây, bạn có thể thấy mục nhật ký đã được tạo tự động cho hóa đơn. Sau đó, nhấp vào nó để xem chi tiết dòng tài khoản với số dư nợ và có.

Báo cáo Tuổi nợ phải thu

Để xem tóm tắt các hóa đơn, người dùng sẽ phải truy cập vào Menu Báo cáo > Báo cáo đối tác > Tuổi nợ phải thu. Người dùng có thể xem khoản nợ còn thiếu chưa được thanh toán của các đơn hàng và thời hạn thanh toán của khoản nợ này.