Tạo dự án và nhiệm vụ
Phân hệ quản lý dự án của nền tảng Odoo cho phép người dùng tạo và quản lý các dự án cả dài hạn và ngắn hạn của Công ty. Công cụ quản lý hiệu quả này sẽ giúp người dùng phân bổ nhân viên vào một dự án và quản lý họ một cách hiệu quả.

Tạo dự án mới

Bảng điều khiển quản lý dự án hoạt động như màn hình chính cho phép người dùng quản lý toàn bộ hoạt động của dự án.

Trong bảng điều khiển, bạn có thể xem tất cả các dự án được mô tả trong nền tảng. Từ dữ liệu có sẵn, người dùng có thể lọc ra những dự án cần theo dõi cũng như nhóm theo các tùy chọn có sẵn.

Người dùng tạo dự án mới bằng tùy chọn Tạo có sẵn. Trong cửa sổ tạo, người dùng có thể chỉ định tên dự án, kích hoạt chấm công, trang tính và lập hóa đơn cho hoạt động của dự án.

Tạo và phân bổ nhiệm vụ

Để tạo một nhiệm vụ mới cho dự án, người dùng có thể chọn dấu cộng bên phải của mỗi giai đoạn nhiệm vụ. Các giai đoạn này có thể tùy chỉnh theo ý người dùng. Một hộp thoại như hình sẽ xuất hiện. 

 

Trong hộp thoại nhỏ này, người dùng có thể gán một số thông tin cơ bản như tiêu đề nhiệm vụ và phân bổ người tương ứng cho nhiệm vụ (có thể phân bổ cho nhiều người), mẫu trang tính sử dụng. Sau đó bấm sửa để thiết lập các thông tin chi tiết về nhiệm vụ.

Nhiệm vụ của các dự án tương ứng cũng có thể được truy cập từ cửa sổ menu nhiệm vụ hoặc có thể truy cập từ trang tổng quan chính. Trong cửa sổ tạo nhiệm vụ, người dùng sẽ bổ sung thêm thông tin khách hàng, ngày theo kế hoạch, hạn chót, tag. Bên dưới tab mô tả người dùng có thể mô tả rõ hơn về nội dung nhiệm vụ.

 

Trong Tab Chấm công, người dùng có thể ấn định thời gian dành cho nhân viên hoặc người dùng cho công việc tương ứng. Có thể thêm nhiều người nếu nhiệm vụ này cần nhiều người phối hợp làm.

Tính năng này sẽ cho phép người dùng mô tả, xem và quản lý các hoạt động thời gian trên từng nhiệm vụ và dự án của các nhân viên tương ứng. Để kích hoạt tính năng, người dùng truy cập menu Cấu hình > Thiết lập và bật các tùy chọn quản lý thời gian có sẵn trong menu cài đặt của phân hệ dự án. 

Trong tab tác vụ con, người dùng có thể tạo thêm nhiều nhiệm vụ nhỏ thuộc nhiệm vụ đang tạo để quản lý chi tiết công việc. Người dùng có thể xem chi tiết nhiệm vụ con bằng cách bấm xem nhiệm vụ cuối dòng. Bên trong nhiệm vụ con cũng có nội dung giống như nhiệm vụ chính.

Sau khi tạo xong hết các mục cần thiết người dùng bấm bắt đầu để bắt đầu tính thời gian làm nhiệm vụ.

 

Nhân viên bây giờ sẽ có tùy chọn tạm dừng hoặc dừng thời gian theo nhu cầu.