Thiết lập

Trong mô-đun Odoo 16 CRM, người dùng sẽ nhận được nhiều tùy chọn cài đặt khác nhau để điều chỉnh. Trong tab CRM, Tạo khách hàng tiềm năng và Hoa hồng đối tác, bạn có thể tìm thấy các tùy chọn khác nhau để kích hoạt nhằm cải thiện hiệu suất của mô-đun CRM. Hãy thảo luận chi tiết về từng tùy chọn này.



Doanh thu định kỳ

Trong tab CRM, bạn sẽ nhận được trường Doanh thu định kỳ để kích hoạt, trường này có thể được sử dụng để xác định các kế hoạch định kỳ và doanh thu theo cơ hội. Ngay sau khi bạn kích hoạt tùy chọn này, bạn sẽ nhận được một liên kết bên ngoài để quản lý các gói định kỳ. Sử dụng liên kết bên ngoài này, bạn sẽ có quyền truy cập vào một nền tảng mới nơi bạn có thể định cấu hình các gói định kỳ mới như trong hình bên dưới.




Sử dụng nút Tạo, bạn có thể chỉ cần đề cập đến Tên gói trong không gian nhất định. Bạn có thể quan sát doanh thu định kỳ trên các cơ hội như hình bên dưới.



Nhiều đội
Bằng cách kích hoạt tùy chọn Nhiều nhóm từ nền tảng Cài đặt, bạn có thể dễ dàng chỉ định một nhân viên bán hàng cho nhiều nhóm bán hàng



Hãy kiểm tra tính năng này bằng một bản demo. Tại đây, chúng tôi đã tạo một Nhóm bán hàng mới có tên là Nhóm 1 như hình dưới đây với các thành viên là Quản trị viên Mitchell.

Sau khi kích hoạt tính năng Nhiều nhóm trong mô-đun CRM, bạn có thể thêm một nhân viên bán hàng vào nhiều nhóm bán hàng. Tại đây, chúng tôi đã tạo một nhóm bán hàng khác có tên là Nhóm 2 với các thành viên giống như của Nhóm 1. Mô-đun Odoo CRM sẽ cho phép bạn thêm đồng thời một nhân viên bán hàng vào các nhóm bán hàng khác nhau bằng tính năng nâng cao này.



Chấm điểm khách hàng tiềm năng
Tùy chọn Chấm điểm khách hàng tiềm năng dự đoán sẽ hỗ trợ bạn tính toán xác suất thống kê để đóng khách hàng tiềm năng. Tỷ lệ thành công được tính toán dựa trên giai đoạn, chất lượng điện thoại, chất lượng email và nhiều yếu tố khác đối với khách hàng tiềm năng được tạo vào một ngày cụ thể.


Bạn có thể cập nhật các yếu tố được sử dụng để tính toán tỷ lệ thành công với sự trợ giúp của nút Cập nhật xác suất. Một trình hướng dẫn mới sẽ xuất hiện để thêm hoặc xóa các trường khỏi phân tích thống kê theo nhu cầu của bạn.


Bạn có thể đề cập đến một ngày cụ thể tại đây và Odoo sẽ xem xét các khách hàng tiềm năng được tạo vào ngày đã chỉ định. Sau khi xác định các trường và ngày, bạn có thể nhấp vào nút Xác nhận và lưu các thay đổi mới. Điều này có thể được sử dụng để tính toán xác suất. Dựa trên các yếu tố được thiết lập để tính tỷ lệ thành công, bạn sẽ nhận được xác suất trúng cơ hội như hình bên dưới.


Bài tập dựa trên quy tắc
Tính năng Phân công dựa trên quy tắc có thể được sử dụng để tự động chỉ định khách hàng tiềm năng cho nhân viên bán hàng dựa trên các tiêu chí nhất định.



Bằng cách kích hoạt tính năng này, Odoo sẽ định kỳ chỉ định khách hàng tiềm năng dựa trên các quy tắc. Tất cả các nhóm bán hàng sẽ sử dụng cài đặt này theo mặc định trừ khi có quy định khác. Bạn có thể thực hiện nhiệm vụ theo cách thủ công cũng như lặp đi lặp lại. Nếu bạn muốn chạy thao tác này nhiều lần, bạn có thể đặt khoảng thời gian để lặp lại. Ngày chạy tiếp theo sẽ được cập nhật tự động dựa trên khoảng thời gian. Bạn có thể thực hiện thủ công bằng cách chọn tùy chọn tương ứng. Ở đây chúng tôi đã chọn tùy chọn Thủ công.

Bây giờ, bạn có thể tạo Nhóm bán hàng mới. Đối với điều đó, hãy chuyển đến menu Cấu hình và nhấp vào tùy chọn Nhóm bán hàng. Sau khi đề cập đến dữ liệu cần thiết cho nhóm bán hàng mới, bạn sẽ thấy một phần bổ sung trên màn hình có tên là Quy tắc chuyển nhượng.


Bạn có thể nhấp vào nút Chỉnh sửa tên miền để đặt quy tắc chuyển nhượng. Một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện như hình bên dưới.


Bạn có thể thêm các bộ lọc trong trình hướng dẫn này. Dựa trên các bộ lọc bạn chọn, Odoo sẽ chỉ định các khách hàng tiềm năng đáp ứng các tiêu chí cho nhóm bán hàng này. Ở đây, chúng tôi đã chọn bộ lọc là Quốc gia chứa Hoa Kỳ. Vì vậy, khách hàng tiềm năng từ quốc gia Hoa Kỳ sẽ tự động được chỉ định cho nhóm bán hàng này.

Bạn cũng có thể đặt tên miền để phân công cho từng nhân viên bán hàng. Nó có thể được thực hiện dễ dàng trong khi thêm thành viên vào nhóm. Khi bạn nhấp vào nút Thêm từ tab Thành viên, một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện như hình bên dưới.

Sử dụng nút Thêm bộ lọc, bạn có thể thêm bộ lọc trong miền gán. Điều này có thể được thực hiện cho từng thành viên trong nhóm.


Bằng cách nhấp vào nút Chỉ định khách hàng tiềm năng, bạn có thể chỉ định khách hàng tiềm năng cho tất cả các thành viên theo miền đã đặt.

Tạo khách hàng tiềm năng

Trong tab Tạo khách hàng tiềm năng trong menu Cài đặt, bạn sẽ nhận được một số tùy chọn nâng cao để cải thiện các hoạt động tạo khách hàng tiềm năng. Bạn sẽ nhận được các tùy chọn Làm giàu khách hàng tiềm năng, Khai thác khách hàng tiềm năng và Lượt truy cập vào khách hàng tiềm năng để kích hoạt trên nền tảng này. Tất cả các tùy chọn nâng cao này hoạt động dựa trên tín dụng và bạn có thể dễ dàng mua tín dụng bằng cách nhấp vào tùy chọn Mua tín dụng.



Tùy chọn Làm giàu khách hàng tiềm năng có thể được kích hoạt để làm giàu khách hàng tiềm năng của bạn bằng dữ liệu công ty dựa trên địa chỉ email của họ. Bạn có thể làm giàu khách hàng tiềm năng theo yêu cầu cũng như tự động bằng cách chọn tùy chọn tương ứng từ tab làm giàu khách hàng tiềm năng.


Tùy chọn Khai thác khách hàng tiềm năng sẽ hỗ trợ bạn tạo khách hàng tiềm năng mới dựa trên quốc gia, ngành, quy mô, v.v. Bạn có thể kích hoạt tùy chọn Lượt truy cập vào khách hàng tiềm năng để chuyển đổi khách truy cập trang web của bạn thành khách hàng tiềm năng và thực hiện làm giàu dữ liệu dựa trên địa chỉ IP của họ.