Yêu cầu báo giá đơn đặt hàng
Yêu cầu báo giá (RFQ) được Công ty gửi đến nhiều Nhà cung cấp và khi xem xét phản hồi, Công ty sẽ quyết định lên đơn mua hàng đối với Nhà cung cấp nào. Các tiêu chí để xem xét bao gồm số lượng, chất lượng, giá và độ tin cậy của sản phẩm. Ngoài ra, lịch sử mua hàng, thuật ngữ thanh toán và nhiều khía cạnh khác cũng là yếu tố quan trọng để lựa chọn nhà cung cấp.

Cửa sổ yêu cầu báo giá có thể được truy cập từ menu đơn đặt hàng của phân hệ Mua hàng. 

Trong menu, người dùng có thể xem thông tin tổng quát về nghiệp vụ mua hàng như là số Yêu cầu báo giá được gửi, đang chờ, bị trễ; Giá trị trung bình của các đơn hàng; Tổng giá trị đơn mua trong 7 ngày... 

Giao diện Yêu cầu báo giá có thể được xem ở chế độ xem danh sách, Kanban, pivot, biểu đồ và lịch. Ngoài ra, Odoo cung cấp các tùy chọn khác nhau để lọc hoặc nhóm các báo giá.

Để tạo một Yêu cầu báo giá mới, người dùng có thể truy cập cửa sổ tạo bằng cách chọn tùy chọn Tạo có sẵn. Trong cửa sổ tạo, người dùng có thể chỉ định Nhà cung cấp, hạn chót đặt, ngày nhận, thỏa thuận mua hàng được mô tả trong nền tảng. Tab sản phẩm gồm tên sản phẩm, số lượng yêu cầu, giá. Ngoài ra, trong tab thông tin khác, người dùng có thể cung cấp đại diện mua hàng, điều khoản thương mại, điều khoản thanh toán và vị thế tài chính.

Nếu yêu cầu báo giá được tạo và xác minh, nó có thể được gửi đến nhà cung cấp qua email và có một điều khoản là lấy bản in của yêu cầu báo giá và gửi nó dưới dạng bản cứng cho nhà cung cấp. Nếu yêu cầu báo giá được gửi qua email, người dùng sẽ được mô tả với cửa sổ tạo email như hình dưới đây. Một mẫu email tự động được tạo và người dùng có thể chỉnh sửa chi tiết mô tả theo nhu cầu.

Nếu Yêu cầu báo giá được xác nhận, người dùng có thể xác nhận đơn hàng và trạng thái của Yêu cầu báo giá thay đổi thành đơn mua hàng. Đồng thời bên dưới đơn mua, người dùng có thể thấy được các hoạt động đều tự động tạo ra ghi chú.