Odoo CRM - Trợ thủ đắc lực cho quản lý

chăm sóc khách hàng

Odoo CRM là một module hỗ trợ trực tiếp cho bộ phận Sales (bán hàng) để quản lý các mối quan hệ khách hàng. Ứng dụng được đánh giá là giải pháp quản lý chăm sóc khách hàng và quản trị bán hàng toàn diện, đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu theo nghiệp vụ của khách hàng.

Những tính năng quản lý mối quan hệ khách hàng của Odoo CRM có thể kể đến là: quản lý và phân khúc khách hàng, chấm điểm số khách hàng tiềm năng, quản lý đầu mối, quản lý dự án, quản lý công việc tích hợp cùng hệ thống Marketing Automation... 


Giới thiệu module CRM trong Odoo

Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng (CRM) là một công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp theo dõi mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Từ đó nâng cao hiệu quả chăm sóc cũng như khai thác triệt để dữ liệu khách hàng mà doanh nghiệp đã tốn biết bao ngân sách, công sức để có được. Thông qua CRM, các thông tin của khách hàng sẽ luôn được cập nhật kịp thời và lưu trữ một cách có hệ thống. Nhờ vậy, việc tìm kiếm và phân tích, sử dụng cũng trở nên đơn giản, chính xác.

Tính năng CRM được tích hợp trong phần mềm Odoo/ERPOne giúp doanh nghiệp có công cụ hợp nhất và liền mạnh với các phân hệ tính năng phía sau. Nguyên lý hoạt động của Odoo/ERPOne là lấy khách hàng làm trung tâm nên việc chăm sóc khách hàng không chỉ tập chung ở module CRM mà đi theo các nghiệp vụ trên toàn bộ hệ thống. Thông tin khách hàng được sử dụng xuyên suốt từ khi tiếp cận khách hàng, lên đơn bán, giao hàng, hóa đơn chứng từ, chăm sóc hậu mãi...

Odoo CRM hỗ trợ trực tiếp đến bộ phận Sales, bán hàng nhanh hơn với giao diện người dùng hiện đại, sử dụng trên cả thiết bị di động tiện lợi.

Module Odoo CRM tích hợp tự động với các module khác của Odoo bao gồm: Kho, Bán hàng, Mua hàng, Kế toán, Nhân sự... giúp doanh nghiệp quản lý toàn diện hiệu quả các hoạt động vận hành kinh doanh.


Các tính năng cơ bản của phân hệ quản lý chăm sóc khách hàng ERP Odoo

Quản lý Tiềm năng

        Tiềm năng là một bước thẩm định trước khi một liên hệ thực sự trở thành một cơ hội kinh doanh: 

  • Tạo những chiến dịch quảng bá để tự động gửi email có nội dung phù hợp tới phân khúc khách hàng tiềm năng.  Sở hữu hơn 30 ứng dụng tiếp thị để tăng thu hút khách hàng tiềm năng từ trang web của bạn: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO, tạo biểu mẫu, v.v....  

  • Tiềm năng tạo bởi người được phân quyền hoặc được tạo tự động từ một email gửi đến (ví dụ khi ai đó gửi email sales@tencongty.com thì hệ thống tự động tạo tiềm năng). 

  • Chức năng Odoo Live Chat trên trang web trò chuyện với khách hàng truy cập và biến họ thành khách hàng tiềm năng

  • Tự động phát hiện quốc gia, bang và thành phố của khách hàng tiềm năng từ địa chỉ IP của họ (GEOIP).  

  • Tiềm năng có thể được chuyển đổi thành một Cơ hội chỉ với 2 lần nhấp chuột.

Quản lý và phân khúc khách hàng

  • Cho phép xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng với các thông tin theo yêu cầu (tên, tuổi, công ty, số điện thoại, v.v.)

  • Phân khúc khách hàng thông qua chức năng gắn thẻ (tag). Người sử dụng có thể tạo không giới hạn các thẻ và gắn một hay nhiều thẻ vào mỗi khách hàng, phục vụ cho mục đích lọc, tìm kiếm, phân loại theo các thẻ.

  • Cơ sở dữ liệu khách hàng được sử dụng chung, xuyên suốt toàn bộ hệ thống để tăng tính chính xác, tăng tính thống nhất và giảm thiểu sai sót với các nghiệp vụ liên quan đến khách hàng.


Quản lý Cơ hội

  • Cung cấp giao diện người dùng kiểu Kanban (mọi thứ quan trọng trên cùng một màn hình) giúp nhân viên kinh doanh có thể tập trung vào các cơ hội quan trọng hơn là mất thời gian sắp xếp, tổng hợp thông tin.

  • Quản lý toàn bộ các tương tác, giao dịch với khách hàng như email, điện thoại, báo giá, v.v...

  • Chức năng Theo đuổi các cơ hội mà được đánh giá là có triển vọng để giúp nhân viên kinh doanh được các thông báo tự động (qua email) về tình hình của Cơ hội (Thắng, mất, không tiềm năng, v.v.)...

  • Hệ thống quản lý kiểu Kanban giúp theo dõi các kênh bán hàng và từng cơ hội kinh doanh hiệu quả hơn.

  • Chuyển một cơ hội thành một báo giá chỉ với một lần nhấp chuột.

  • Hợp nhất khi chuyển các đề xuất khách hàng tiềm năng thành cơ hội, xoá bản trùng lặp.

  • Cho phép chia đội bộ phận Sales, quản lý và phân quyền đội Sales.

  • Cho phép thống kê doanh số trên từng đội.

  • Theo dõi, ghi nhận và phân tích các hoạt động của đội của bạn theo thời gian thực tế.



Dịch vụ sau bán hàng

  • Quản lý Khiếu nại của khách hàng (Sử dụng tính năng của ứng dụng Dự án). 

  • Khiếu nại có thể được tạo tự động khi khách hàng gửi khiếu nại đến một địa chỉ email định trước, hoặc được tạo bởi nhân viên kinh doanh

  • Khiếu nại có thể được tạo bởi khách hàng thông qua Customer Portal của họ.

  • Phân công cho từng người để xử lý các khiếu nại.

  • Quy trình xử lý Khiếu nại qua các giai đoạn (vd: tiếp nhận, đang xử lý, đã xử lý, từ chối, v.v.) có thể được tuỳ biến theo nhu cầu của cán bộ quản lý khiếu nại.

  • Cho phép cấu hình các hành động tự động (vd: gửi email thông báo người được giao giải quyết, tự động chuyển khiếu nại sang trạng thái đã xử lý sau một thời gian không có phản hồi từ khách hàng, v.v.).

  • Các Khiếu nại có thể gắn với một lệnh giao hàng, một hoá đơn, một đơn hàng, v.v. để giúp cho việc phân loại xử lý được nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Quản lý Yêu cầu hỗ trợ (Sử dụng tính năng của ứng dụng Dự án)

  • Nhân viên có thể tự tạo và tuỳ chỉnh yêu cầu hỗ trợ.

  • Yêu cầu hỗ trợ có thể được tạo tự động khi khách hàng gửi yêu cầu hỗ trợ đến một địa chỉ email định trước.

  • Yêu cầu hỗ trợ có thể được tạo bởi khách hàng thông qua Customer Portal.

  • Phân công cho từng nhân sự xử lý từng yêu cầu hỗ trợ.

  • Quy trình xử lý Yêu cầu hỗ trợ qua các giai đoạn (vd: tiếp nhận, đang xử lý, đã xử lý, từ chối, v.v.) có thể được tuỳ biến theo nhu cầu của cán bộ quản lý dịch vụ hỗ trợ.

  • Cấu hình các hành động tự động (ví dụ gửi email thông báo người được giao giải quyết, tự động chuyển Yêu cầu hỗ trợ sang trạng thái đã xử lý sau một thời gian không có phản hồi từ khách hàng, v.v.).

Phân tích & Báo cáo

  • Phân tích tiềm năng: Theo chiến dịch marketing, theo nhân viên bán hàng, theo kênh bán hàng, theo đội bán hàng, theo khách hàng, v.v.

  • Phân tích cơ hội: Theo chiến dịch marketing, theo nhân viên bán hàng, theo kênh bán hàng, theo nguồn gốc dữ liệu, theo đội bán hàng, theo khách hàng, theo khu vực khách hàng, theo giá trị tiềm năng (doanh thu dự kiến), v.v.

  • Theo dõi quy trình tiến triển KPI theo thời gian và phát hiện các xu hướng. 

  • Nhận số liệu thống kê về nguồn khách hàng tiềm năng để đánh giá các chiến dịch tiếp thị của bạn dựa trên thông số ROI.
     

     Odoo CRM là phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng được nhiều doanh nghiệp tin tưởng và lựa chọn. Module này giúp quản lý khách hàng hiệu quả theo các giai đoạn cụ thể, cung cấp báo cáo theo thời gian thực, tích hợp cảnh báo nhắc lịch hẹn tự động... Các tính năng vượt trội đó sẽ góp phần thúc đẩy Doanh nghiệp bạn phát triển lên tầng cao mới khi hợp tác cùng ERPOne.

Ưu điểm khi sử dụng dịch vụ của ERPOne cho Odoo

        ERPOne - Đối tác chính thức của Odoo, chuyên biệt độc quyền các phân hệ như :
          Tư vấn Odoo, Triển khai Odoo, Tùy biến Odoo, Đào tạo Odoo.
          Cho phép các bên ký kết được ủy quyền truy cập vào mã nguồn.
          Phiên bản Doanh nghiệp, cung cấp các giải pháp nhanh chóng cho các vấn đề.
          Phát triển các Module tuỳ chỉnh theo nhu cầu của Doanh nghiệp.
          Chi phí hợp lí, giúp doanh nghiệp quản lí hệ thống tối ưu hiệu quả nhất trong lĩnh vực ERP.

Odoo CRM  sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn, nâng cao hiệu suất làm việc và chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh doanh số bán hàng kết hợp cùng việc quản lý bán hàng chặt chẽ. 


 

Tích hợp với các module
trong hệ thống ODOO

Kế toán

Chuyển từ cơ hội thành báo giá chỉ bằng vài cú nhấp chuột.

Xem thêm

Tồn kho

Xem tình trạng của sản phẩm
Kích hoạt đơn giao hàng và kiểm tra tình trạng giao hàng, đơn đặt hàng.

Xem thêm

Hoá đơn

Biến báo giá thành hóa đơn chuyên nghiệp chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Xem thêm

Hãy trải nghiệm giải pháp quản trị doanh nghiệp ERP mà +7,000,000 người dùng trên thế giới đã chọn.

EROOne sẵn sàng tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc về Odoo miễn phí.